ราษฎรทะลุวัง ม็อบโกนผม แจงให้สลิ่มเปลี่ยนความคิด จวกรัฐเหลว ปล่อยเพื่อนเรา

ราษฎรทะลุวัง ม็อบโกนผม แจงให้สลิ่มเปลี่ยนความคิด จวกรัฐเหลว ปล่อยเพื่อนเรา เมื่อ 3 พ.ค.65 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดยนายโชคดี ร่มพฤกษ์ (อาเล็ก)

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมยืนหยุดขังด้วยเสียงเพลงกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้ปล่อยนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกคุมขังคดีทางการเมือง (ตั้งแต่ 20 เม.ย.65 )

ซึ่งวันนี้ มีผู้ต้องขับเพิ่มอีก 2 คน คือ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม

เวลา 1620 มวลชนทยอยมารวมตัวหน้าเรือนจำ โดยจัดเตรียมป้ายข้อความและรูปภาพ เพื่อมาประกอบการทำกิจกรรม “ยืนหยุดขัง”

เวลา 1645 น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส สมาชิกทะลุวัง ได้ทำการโกนศีรษะเพื่อเป็นการประท้วงในการตัดสินของศาลในครั้งนี้ และปราศรัยถึงบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวทำให้มีเยาวชน ต้องออกมาต่อสู้จนถูกจับกุมและเสี ยชีวิ ต

รัฐบาลพยายามปิดปากเยาวชน ตนเองปีหน้าก็จะอายุ18 ปี อาจเป็นหนึ่งในผู้ต้องขังก็ได้ ขอให้สลิ่มเปลี่ยนความคิดมายืนเคียงข้าง ปชช. เคียงข้างเยาวชน

วันนี้ในนามทะลุวังและเยาวชนคนหนึ่งฝากให้มวลชนติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวังต่อไป

เวลา 1700 นายณัฐกรณ์ ชูเสนาะ ปราศรัยและอ่านบทกวี ในนามเยาวชนเราจะสู้ต่อไป ไม่ว่าจะโดนศาลตัดสินยังไง

เวลา 1702 เป็นช่วง นายโชคดี ฯ เล่นดนตรี และจัดกิจกรรมยืนหยุดขังต่อไป ยอดมวลชนประมาณ 30 คน

ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ให้กำลังใจผู้ที่ถูกถอนประกันคดี มาตรา 112

เวลา 1650 น.ส.เบญจมาภรณ์ฯ(พลอย) ได้พูดถึงการโกนผมครั้งนี้ว่า การโกนผมอีกปีนึงผมมันก็จะขึ้นมาใหม่ แต่การทำงานของรัฐบาลที่บริหารงานได้ห่วยแตก ทำให้เยาวชนบางคน หรือประชาชนในประเทศส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน

เวลา 1700 นายณัฐกร ชูเสนาะ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่เพื่อนทั้ง 3 คนโดนถอนการประกันตัว ว่าในเมื่อศาลได้ยืนข้างผู้มีอำนาจและรับใช้ใบสั่ง ตัวเองก็ยังจะต่อสู้ต่อไปโดยจะไม่ย่อท้อ ไม่ว่าจะมีความเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม

เวลา 1700 – 1740 กลุ่มฯ ยังไม่ได้มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ เป็นเพียงการร่วมถ่ายทอดสดภายหลังบรรยากาศการทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุวังเสร็จสิ้น พร้อมกับเปิดเพลงที่มีเนื้อหาเสียดสีรัฐบาล และสถาบันฯ

เวลา 1745 กลุ่มฯ ได้เริ่มทำกิจกรรมสันทนาการ โดยมีมวลชนได้ออกมาร่วมสนุกเต้นรำตามจังหวะดนตรี

เวลา 1800 น. กลุ่มได้ดำเนินกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ยืนหยุดขัง ด้วยการยืนถือป้ายข้อเรียกร้องต่างๆ ของกลุ่มฯ พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง โดยระหว่างการจัดกิจกรรมกลุ่มฯ ได้มีการเปิดเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ของภาคประชาชนคลอตามบรรยากาศไปด้วย

พร้อมร่วมกันเปล่งเสียงว่า “ปล่อยเพื่อนเรา ยกเลิก 112 พร้อมกล่าวรายชื่อนักโทษการเมือง” ก่อนที่จะกลับมาดำเนินกิจกรรมสันทนาการอีกครั้งในเวลา 1810 น. ยอดมวลชนในพื้นที่ 30 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ