กลุ่มราษฎร บุกค่ายทหาร ร้องหยุดคุกคามประชาชน หยุดการขังลืม

กลุ่มราษฎร บุกค่ายทหาร ร้องหยุดคุกคามประชาชน หยุดการขังลืม เมื่อ 27 ม.ค.65 เวลา 1000 น. ที่ กองบัญชาการกองทัพไทย แนวร่วมกลุ่มราษฎร นำโดย นาย ธัชพงษ์ แกดำ , น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล และ น.ส ณัฏฐธิดา มีวังปลา

เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ถึง ผบ.ทสส. ในหัวข้อ หยุดการขังลืม คืนสิทธิขั้นพื้นฐาน การประกันตัวให้พลเมือง เร่งเยียวยาพลเมืองขังลืม

เวลา 1028 น. กลุ่มฯ นำโดย นาย ธัชพงษ์ แกดำ , น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล และ น.ส ณัฏฐธิดา มีวังปลา พร้อมมวลชนรวม 5 คน เดินทางเข้าพื้นที่ บก.ทท. โดยมี จนท.ทหาร มารอรับเข้าไปภายในห้องรับรอง บก.ทท.

จากนั้น น.ส ณัฏฐธิดา มีวังปลา ได้กล่าวให้ข้อมูล อ้างในอดีตตนถูกลักพาตัวจากบ้านพัก โดยตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับระเบิ ດหน้าศาลอาญา ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็น ตร. หรือ ทหาร และ มีการพันธนาการ พาตัวเข้าไปภายในค่ายทหาร รวมถึงกล่าวดูถูก ตน จากนั้นภายหลังถูกคุมขัง ยังถูก ทำอนาจารย์โดย ตร. ในเวลาต่อมา ซึ่งเชื่อว่านายทหารชั้นผู้ใหญ่ไม่ทราบเรื่อง จึงเรียกร้อง กองทัพหยุดใช้อำนาจเกินขอบเขต

นายธัชพงษ์ แกดำ กล่าวถึง ภายหลังรัฐประหาร มีการใช้กองทัพยึดอำนาจแทรกแซงการเมือง ทำให้ภาพลักษณ์ทหารเสียหาย รวมถึงไม่เคยได้รับคำชี้แจงว่ากองทัพไทย เกี่ยวข้อง กับ นรม. เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหรือไม่ รวมถึงตั้งข้อสังเกตุ กรณีการปรากฏทหารเข้าไปคุกคามประชาชน ชาวบ้าน เรียกร้องกองทัพไทยสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับทหาร เพื่อให้อยู่กับชุมชน ประชาชนได้ต่อไป และ หยุดละเมิดสิทธิ์ ประชาชน

ต่อมา น.ส ณัฏฐธิดา มีวังปลา เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึง ผบ.ทสส. ผ่าน นายทหารประจำ บก.ทท.  เพื่อดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

เวลา 1100 น. กลุ่มยุติการยื่นหนังสือ เดินทางต่อไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร บุกค่ายทหาร ร้องหยุดคุกคามประชาชน หยุดการขังลืม จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ