กลุ่มไทยไม่ทน ร้อง ผบ.ตร. ใช้ความรุนแรง Car mob

กลุ่มไทยไม่ทน ร้อง ผบ.ตร. ใช้ความรุนแรง Car mob เมื่อ 3 ส.ค.64 เวลา 1000 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อผบ.ตร. กรณีการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ หลังยุติกิจกรรม Car mob ยอดมวลชน 6 คน

เวลา 0955 น. กลุ่มฯเดินทางมาถึง บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาตัวแทนกลุ่มฯได้อ่านแถลงการณ์ในเอกสารที่ยื่น ถึง ผบ.ตร.

โดยเนื้อหากล่าวถึงการสลายการชุมนุม และเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ จึงฝากไปถึง ผบ.ตร. ในฐานะผู้นำหน่วย ให้ใช้หลักสากลในการปฏิบัติหน้าที่

จากนั้น ตัวแทนกลุ่มฯ ยื่นหนังสือ ผ่าน เจ้าหน้าทีตำรวจเวร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่อง และ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

กล่าวถึงกิจกรรม carmob เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา มีแนวร่วมจำนวนหลายกลุ่มฯ โดยรูปแบบเป็นไปด้วยความปลอดภัย และ สันติ โดยมีปัญหาบ้าง ในจุดที่มีตู้คอนเทนเนอร์ และ ลวดหนามหีบเพลงมากั้นไว้อย่างมิดชิด มีนัยสำคัญ

โดยภายหลังใกล้ยุติกิจกรรมในวันนั้น ได้พบมี จนท. ตร. แต่งกายพร้อมอุปกรณ์ครบมือบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง จนมีการตั้งข้อสงสัยว่ามีการวางแผนการของจนท. หรีอไม่ ในการใช้ความรุนแรง กับประชาชน ตอบโต้ด้วย แก๊สน้ำตา และ กระสุนยาง

ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักสากล และ เกินกว่าเหตุ ขณะที่ประชาชนทำได้เพียงโยนสิ่งของ และตะโกนด่าทอ เท่านั้นให้กับระบบของรัฐบาลที่ล้มเหลว

เรียกร้อง ผบ.ตร. ยุติการทำร้ายประชาชนเกินกว่าเหตุ ยุติการทำให้ประชาชนผู้เห็นต่างเป็นศัตรู ยุติการทำลายกระบวนการยุติธรรม ด้วยการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ ปิดปากประชาชน และ ยุติการเป็นเครื่องมือทำร้ายประชาชน

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา ของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสา ผู้เสียชีวิต จากห้วงการชุมนุมปี 53 กล่าวเรียกร้อง ตร. หยุดเป็นเครื่องมือให้รัฐบาล

อ้างภายหลังจากที่เห็นภาพเหตุการณ์ปะทะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธยิงลงมาจากทางด่วน ตนเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

กับที่เคยเกิดกับลูกสาว ณ.วัดปทุมวนาราม ในฐานะผู้สูญเสีย ขอเรียกร้อง ตร.ออกมา แสดงพลังร่วมกับประชาชน และ ประชาชนจะอยู่เคียงข้าง

เวลา 1020 น. ยุติกิจกรรม แยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ