กลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ ม็อบไล่ ส.ส.งูเห่า

เมื่อ 4 มี.ค.64 เวลาประมาณ 1943 น. ตรวจพบนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ อดีตแกนนำกลุ่มนักรบไซเบอร์ อดีตผู้ถูกกล่าวหาคดี มาตรา 112 แกนนำกลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ พร้อมทีมงาน จำนวน 3 คน ที่บริเวณ ริมถนนพพลโยธิน ด้านหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย

ได้มีพฤติกรรม ในการทำกิจกรรมแสดงออกเขิงสัญลักษณ์ ด้วยการติดป้ายผ้า ระบุข้อความ อาทิ ส.ส.หักหลังประชาชน = ลาออก หมองูเชียงราย, ออกไป ออกไป ลาออกไป, บ่าเอกหัววอก = ลาออกไปเลย เป็นต้น ที่สะพานลอย ตามถนนพพลโยธิน

ต่อมาได้ถูกตรวจพบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ก่อนที่จะมีการทำกิจกรรม โดยเจ้าหน้าที่ ฯ ได้ขอความร่วมมือให้นายสราวุทธิ์ ฯ เดินทางกลับบ้านพัก ซึ่งเจ้าตัวได้ตกลงที่จะยกเลิกการทำกิจกรรมและเดินทางกลับบ้านโดยดี

ในเส้นทางและบริเวณ ฯ ที่ตรวจพบนายสราวุทธิ์ ฯ อดีตแกนนำกลุ่มนักรบไซเบอร์ อดีตผู้ถูกกล่าวหาคดี มาตรา 112 แกนนำกลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ ที่จะทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในการติดป้าย (สะพานลอย) นั้น จะมีขบวนเสด็จผ่านบริเวณดังกล่าว

จากพระตำหนักดอยตุง ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 บ้านมูเซอลาบา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย – ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวงเชียงราย จึงมีเจ้าหน้าที่ ฯ ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ปฏิบัติหน้าที่ ถปภ. จึงสามารถตรวจพบ นายสราวุทธิ์ ฯ ก่อนที่จะมีการดำเนินการทำกิจกรรมดังกล่าว

การทำกิจกรรม ดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณี ห้วงที่ผ่านมา ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.เชียงราย ประกอบด้วย นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เขต 1 และนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เขต 6 ไม่ได้ร่วมลงชื่อแก้ไข มาตรา 112

ต่อมาเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ได้โหวตสวนมติพรรคก้าวไกล ในการลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นการสวนมติวิปฝ่ายค้าน

ที่มา พี่มอสลาย เด็กเสี่ย

อ่านต่อ