กลุ่ม REDEM เยาวชนปลดแอก ม็อบเดินไปบ้านบิ๊กตู่

เมื่อ 28 ก.พ.64 ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรณี กลุ่ม REDEM-ประชาชนสร้างตัว กลุ่มเยาวชนปลดแอก แนวร่วม วัตถุประสงค์ นัดหมายจัดกิจกรรม เดินขบวน ไปบ้านพัก นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อ ดังนี้

1.จำกัดอำนาจสถาบัน

2.ปลดแอกประชาธิปไตย ขับไล่ทหารออกจากการเมือง

3.ลดความเหลื่อมล้ำด้วยรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า (ไม่ใช่สวัสดิการแบบชิงโชค)

มวลชนประมาณ 60 คน

เวลา 1430 น. จนท.ตร. จนท.ทหาร และ จนท.ส่วนที่เกี่ยวข้องทยอยเข้าพื้นที่ฯ ประจายอยู่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ มีกลุ่มฯ นำน้ำ-เสบียง เตรียมมาสนับสนุนให้ผู้ร่วมชุมนุม

เวลา 1450 น. จนท.ตร. เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นประกาศให้มวลชนยุติการทำกิจกรรมเนื่องจากเป็นการฝ่าฝืน พรบ.โรคระบาดและ พรบ.ฉุกเฉิน ทำให้มวลชนไม่พอใจตะโกนขับไล่ออกจากพื้นที่

มวลชนทยอยเข้าพื้นที่เล็กน้อย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

เวลา 1540 น. มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง มีการประกาศจากรถติดเครื่องขยายเสียงเชิญมวลชนเข้าพื้นที่โดยจะเริ่มกิจกรรมเดินขบวนไปยังบ้าน นรม.ในเวลา 1600 น. และยุติกิจกรรมในเวลา 2000 น.

เวลา 1615 น. ขณะรายงานอยู่ในระหว่างการจัดขบวน โดยหันหัวขบวนไปยังถนนราชวิถี ไปยังแยกดินแดง จากนั้นจะใช้ถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อเดินไปยังด้านหน้ากรมทหารราบ ที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ต่อไป โดยมีการประกาศว่าจะเริ่มเดินขบวนในเวลา 1700 น.

ที่มา Kankai Meekhun

อ่านต่อ