กวิ้น-ธร นำราษฎร ม็อบไม่เอารัฐประหารของเมียนมาร์

เมื่อ 1 ก.พ.64 ที่ หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. กลุ่ม We volunteer หรือ wevo แกนนำ นายปิยรัฐ จงเทพ

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมหัวข้อ “อาเซียนร่วมใจไม่รับรองรัฐประหาร Stan with Myanmar” จากสถานการณ์ที่มีทหารของประเทศเมียนมาร์(พม่า) ได้กระทำการอุกอาจก่อการรัฐประหารขึ้นในประเทศ เมื่อเช้า 1 ก.พ. 64 และมีการจับกุม ผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรี และนักการเมืองหลายคน

มีผู้ประท้วงยอดรวม 130 คน (มวลชนคนเสื้อแดง/การ์ด ประมาณ 80 คน / เเรงงานเมียนมาร์ประมาณ 50 คน)

เวลา 1530 น. ในพื้นที่ พบ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.กก., น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค กก., นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, น.ส.ปนัสยา จิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร เข้าพื้นที่

เวลา 1540 น. รถโมบาย Wevo โตโต้ กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียง ใจความว่าไม่สนับสนุนการทำรัฐประหารของเมียนมาร์

เวลา 1545 น. นายพริษฐ์ฯ กล่าวสนับสนุนพี่น้องชาวพม่าที่ออกมาต่อต้านการกระทำของรัฐบาลและทหาร ที่ออกมาทำการรัฐประหาร ชึ่งคล้ายกับประเทศไทย และขอประณามการกระทำของทหารพม่า

นายปิยรัฐฯ กล่าวว่าในวันนี้เรามาไม่เป็นทางการ แค่มากล่าว ข้อความสั้นๆแล้วจะกลับ

เวลา 1550 น. ตัวแทนชาวเมียนมาร์ ในประเทศไทยกล่าวปราศรัยเป็นภาษาเมียนมาร์ โดยมีมวลชนเมียนมาร์โห่ร้องและปรบมือด้วยความชอบใจ กล่าวเป็นภาษาไทยบางตอนว่า ขออภัยชาวไทยด้วยถ้าหากกระทำผิดไปในวันนี้ แต่ชาวเมียนมาร์ต้องออกมาทำกิจกรรมที่ สอท.เมียนมาร์ เพราะไม่ชอบการกระทำที่มีรัฐประหารในประเทศเมียนมาร์

เวลา 1600 น. ยังสลับกันปราศรัยของตัวแทนชาวเมียนมาร์ พร้อมทั้ง ชูป้ายข้อความพร้อมรูป นางอองซาน ซูจี

สำหรับสถานการณ์ความคืบหน้า กรณีคณะราษฎร ม็อบไม่เอารัฐประหารของเมียนมาร์ ทางทีมงานจะติดตามและรายงานให้ทราบต่อไป โปรดติดตามอ่านได้ในรายงานเหตุการณ์ เส้น Time Line ย้อนหลังค่ะ

อ่านต่อ