กวิ้น รุ้ง ไผ่ อานนท์ มาโรงพัก รับทราบมาตรา 112 และ พ.ร.บ.ชุมนุม

16 ธ.ค.63 ที่ สน.สำราญราษฎร์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และน.ส.ปนัสยา สิทธิ จิรวัฒนกุล เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และ พ.ร.บ.ชุมนุมฯ โดยพงส.สน.สำราญราษฎร์ ได้ออกหมายเรียก นายอานนท์ นำภา ครั้งที่ 1 ให้มาพบเพื่อรับทราบข้อหา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ชุมนุมฯ นอกจากนี้ พงส.สน.สำราญราษฎร์ ได้ออกหมายเรียก นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และนายชูเกียรติ แสงวงค์ ครั้งที่ 2 ให้มาพบเพื่อรับทราบข้อหา พ.ร.บ.ชุมนุมฯ ด้วยเช่นกัน

เวลา 1040 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือแอมมี่ เดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร ตามหมายเรียก ทำให้เสียทรัพย์ ตนเองว่าการชุมนุมไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหาย กรณีขนย้ายต้นไม้ออกจาก อนุสาวรีย์ ปชต. ทั้งนี้ตนเองคิดว่ากรณีนี้ไม่มีข้อมูลพอ เป็นการกล่าวหาที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นสำหรับกรณีของ นายอานนท์ฯ นั้นเป็นการกลั่นแกล้งจากสถาบันฯ ทั้งนี้ จากการให้สัมภาษณ์ จะให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และจะทำการต่อสู้ในชั้นศาล มีมวลชนมาให้กำลังใจประมาณ 10 คน ส่วน น.ส.ปนัสยา ฯ ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดเวลา

เวลา 1115 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ดาวดิน) เดินทางเข้ามาที่ สน.สำราญราษฎร์ จากนั้นได้เดินทางออกไปด้านนอกพื้นที่

เวลา 1135 นายอานนท์ นำภา พร้อมทนายความเดินทางถึงพื้นที่ ขณะที่ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้มารอเข้าพบพนักงานสอบสวนที่นัดในช่วงบ่าย

เวลา 1145 ภายหลัง นายพริษฐ์ฯ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาเพียง 1 ข้อหา แต่กลับมีการแจ้งเพิ่มขึ้นถึง 6 ข้อหา ทั้งนี้ นายพริษฐ์ฯ แจ้งว่าตนเองได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อในวันนี้ และพร้อมจะตั้งทนายเพื่อสู้คดี

เวลา 1330 ที่ สน.สำราญราษฎร์ นายอานนท์ นำภา ให้สัมภาษณ์ หลังเข้ารับฟังการแจ้งข้อกล่าวหา กล่าวว่าเป็นการมารับทราบข้อกล่าวหาและมี ม.112 ด้วย ตนเองคิดว่าทำไปในแนวทางระบอบ ปชต. ซึ่งทุกคนมีความคิดที่แตกต่างของคนในสังคม ที่ต้องมีความถกเถียงกันได้ และคนที่ออกมาร่วมชุมนุมก็เห็นด้วยกับการปฏิรูปสถาบันฯ ในเรื่องของทรัพย์สินพระมหากษัตริย์และสถาบันกษัตริย์นำกองทัพมาเป็นเครื่องมือ ในการรับทราบข้อกล่าวหาครั้งนี้ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เวลา 1345 นายอานนท์ เดินทางกลับ มวลชน 10 คน บุคคลที่พบในพื้นที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) และนายชนินทร์ ศรีวงศ์

อ่านต่อ