กวิ้น ไมค์ รุ้ง นำราษฎร 3นิ้ว รับข้อหาหมิ่น ปฏิเสธทุกข้อหา

เมื่อ 20 ม.ค. 64 ที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายภานุพงศ์ จาดนอก, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายณัฐกรณ์ ชูเสนาะ, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายณัฐกรณ์ ชูเสนาะ และ น.ส.เบนจา อะปัญ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจ

 

วัตถุประสงค์ เข้าพบ พ.ต.ท. เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในกรณีร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 0950 น. ขณะรายงานในพื้นที่พบ สื่อมวลชน และแนวร่วมทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

เวลา 1025 น. นายภานุพงศ์ จาดนอก เดินทางเข้าพื้นที่

เวลา 1100 น. ขณะรายงาน นายธนกร ภิระบัน เดินทางเข้าพื้นที่ ด้านหน้า สน. มีการนำลำโพงขนาดเล็กมาตั้งทำกิจกรรมขับร้อง ไม่มีการปราศรัยใดๆ อยู่ในระหว่างรอมวลชนที่ต้องรายงานตัวมาสมทบ

เวลา 1105 น. ขณะรายงาน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เดินทางเข้าพื้นที่

เวลา 1130 น. เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อยเนื่องจากมวลชนได้พยายามนำป้ายไวนิลมาผูกที่รั้วด้านหน้า สน.ปทุมวัน จากนั้น จนท.ตร. ได้ทำการรื้อออก

เวลา 1135 น. มวลชนทั้ง 6 คน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน กล่าวถึงสาเหตุที่มารายตัวในวันนี้ เนื่องจากได้แต่งตัวล้อเลียนสถาบันฯและไปทำกิจกรรมที่สยามพารากอน จึงถูกดำเนินคดีมาตรา 112 และจะมีเยาวชน 2 คนจะถูกนำไปฝากขัง

ซึ่งมองแล้วว่ามันเป็นการดำเนินคดีโดยมิชอบธรรม ขอให้สื่อมวลชนจับตามองรูปแบบการดำเนินคดีของ จนท.ตร. ว่าจะออกมาแบบใด
ขณะรายงานอยู่ในขั้นตอนของการรายงานตัว

เวลา 1255 น. เสร็จสิ้นกระบวนการรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน กล่าวถึงข้อหาที่ต้องมารายงานตัวเนื่องจากกลุ่มฯ โดนคดีเนื่องจากได้ทำกิจกรรมแต่งตัวล้อเลียนสถาบันฯ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 ที่สยามพารากอน

กล่าวถึงการใส่ชุดดังกล่าวว่ามีความผิดอย่างไร และรูปดังกล่าวเป็นรูปจริงหรือไม่ ทั้งนี้ผู้ที่เข้ารับรายงานตัวทั้ง 6 คน ได้ทำการปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับภาพดังกล่าวและเรียกร้องให้ จนท.ตร. เชิญพยาน 2 คน เพื่อมาสอบปากคำคือ

1.พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี

2.พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง

เพื่อสอบถามว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงหรือไม่ ถ่ายที่ไหน และผู้หญิงที่อยู่ในรูปคือใคร

จากนั้นกล่าวโจมตีถึงการผลิตวัคซีนโควิด 19 ที่มีการก่อตั้งบริษัทและจดสิทธิบัตรผูกขาดโดย 2 บริษัท คือ

1.บริษัท ไบโอซายน์ จำกัด

2.บริษัท SCG จำกัด

หรือกล่าวได้ว่าวัคซีนดังกล่าวได้จัดทำโดยกลุ่มคนที่ไม่เคยมีความรู้และไม่มีประสบการณ์ในการผลิตวัคซีนโควิด 19 ในปัจจุบันวัคซีนก็ยังล่าช้าและยังไม่พร้อมสำหรับคนไทย จึงอยากทราบข้อเท็จจริงและต้องการให้มีคนออกมาชี้แจงในข้อสงสัยทั้งหมด

เวลา 1330 น. ยุติกิจกรรม มวลชนทยอยออกจากพื้นที่

อ่านต่อ