การ์ดคณะราษฎร ขายกุ้ง ปลอดโควิด-19

26 ธ.ค.63 ที่ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล กรณีปรากฏข่าวสาร กลุ่ม we volunteer จะทำกิจกรรมขายอาหารทะเลราคาถูกเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ยอดมวลชน ประมาณ 20 คน

เวลา 0900 น. รถติดป้ายสัญลักษณ์, รถตู้, มอเตอร์ไซค์ จำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม โดยมีรถกะบะบรรทุกกุ้งมา จำนวน 2 คัน เพื่อมาจำหน่าย

อยู่ระหว่างจัดพื้นที่ในการทำกิจกรรมบริเวณประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มแจ้งว่าได้นำกุ้ง ของเกษตรกรที่บางพลี มาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง

เวลา 0910 น. กลุ่มฯ ได้ย้ายมารอทำกิจกรรมอยู่บริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

เวลา 0920 น. กลุ่มฯ อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับทำกิจกรรม นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ วัตถุประสงค์ นัดมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมขายกุ้งด้านหน้าทำเนียบ

เวลา 1000 น. กลุ่มฯ ทำกิจกรรมขายกุ้ง บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเริ่มทยอยเดินทางมาซื้อกุ้งต่อเนื่อง โดยจำหน่ายกุ้งขาวในราคากิโลกรัมละ 170 บาท

เวลา 1025 น. นายปิยรัฐฯ ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นให้เกษตรกรผู้ค้ากุ้ง รับรองและกระจายสิ้นค้าให้ผู้ค้ากุ้งอย่างเป็นธรรม โดยในวันนี้ ผู้ค้าที่ติดต่อให้กลุ่มฯมาช่วย ได้นำกุ้งมาขายจำนวน 1,000 กก. เป็นบ่อกุ้งจาก จ.นครปฐม ที่นำกุ้งส่งขายที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 จึงร้องขอมาทางกลุ่มฯให้ช่วยจำหน่ายกุ้งให้

เวลา 1045 น. พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้เข้าเจรจากับแกนนำ นายปิยรัฐ จงเทพ ในการจัดกิจกรรม

เวลา 1100 น. กลุ่มฯยังคงทำการขายกุ้ง มีประชาชนเดินทางเข้ามาต่อแถวซื้อกุ้งต่อเนื่อง

กรณี กลุ่ม we volunteer นัดหมายทำกิจกรรมขายอาหารทะเลราคาถูกเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร เวลา 1220 น. ยอดมวลชน ประมาณ 60 คน กิจกรรมยังคงเป็นการจำหน่ายกุ้ง กลุ่มฯ ยังทำกิจกรรมจำหน่ายกุ้งฯ โดยแจ้งว่ายังเหลืออีกประมาณ 300 กก. กลุ่มฯ จำกัดปริมาณการซื้อกุ้งเหลือคนละ 2 กก.

เวลา 1245 น. นายปิยรัฐฯ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ปัจจุบันได้ทำการแจกบัตรคิวไว้ 100 คิว และขอปิดการจองคิว เนื่องจากกุ้งเหลือไม่ถึง 300 โล คาดว่ากุ้งจะหมดพอดีกับบัตรคิวที่ได้ทำการแจกไว้ และขอให้พี่น้องย้ายไปรอริมคลองฝั่งกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เนื่องจากอากาศร้อน มวลชนกลุ่มฯและประชาชนที่มาซื้อกุ้งทยอยย้ายของไปริมคลองฝั่งกรมหลวงชุมพรฯ เพื่อทำการจำหน่ายกุ้งที่เหลือ

อ่านต่อ