การ์ด Wevo นำราษฎร ม็อบปล่อยเพื่อนเรา

เมื่อ 1 ก.พ.64 ที่ สน.ยานนาวา กลุ่ม Wevolunteer แกนนำ นายปิยรัฐ จงเทพ วัตถุประสงค์ กลุ่มเดินทางมาติดตามความคืบหน้า ในกรณีมวลชนกลุ่มฯ ถูกจับกุม จากกรณีการปะทะด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 1930 น. มวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ จับกลุ่มอยู่ด้านหน้า สน.ยานนาวา ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

เวลา 2015 น. ในพื้นที่ มีการเสริมกำลังของ จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน เข้ามาภายในตัวอาคาร สน.ยานนาวา โดยสมาชิกกลุ่มการ์ด wevo ได้ทยอยมารวมตัว ยอดมวลชน ประมาณ 50 คน

เวลา 2120 น. เบื้องต้นจากการสอบถาม จนท.ตร. ทราบว่าบุคคลทั้ง 3 คน ที่ถูกควบคุมตัวมีรายชื่อ ดังนี้

1. นายวิชพรรษ ศรีกสิพันธุ์ อายุ 21 ปี

2. นายปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 20 ปี

3. นายเกียรติศักดิ์ พันธุ์เรณู อายุ 20 ปี

โดยทั้ง 3 คนอยู่ในระหว่างการสอบสวนของ จนท.ตร.

ขณะรายงานมวลชนอยู่ในพื้นที่ด้านหน้า สน.ยานาวา ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

เวลา 2145 น. นายปิยรัฐ จงเทพ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงความคืบหน้าของมวลชนกลุ่มทั้ง 3 คนที่ถูกควบคุมตัวไว้ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรอง ซึ่งถ้าทั้ง 3 คน ได้รับการประกันตัว ก็จะทำการยุติกิจกรรมทันที หากไม่ได้รับการประกันตัว มวลชนจะปักหลักอยู่ที่หน้า สน.ยานนาวา ต่อไป

เวลา 2300 น. ขณะรายงานมวลชนกลุ่ม wevolunteer ยังคงปักหลักอยู่หน้า สน.ยานนาวา บางส่วนทยอยเดินทางกลับ

ด้านหน้า สน.ยานนาวา มีกลุ่มฯประมาณ 15 คน นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ ปักหลักค้างคืนที่ สน.ยานนาวา เพื่อให้กำลังใจ กลุ่มการ์ด ที่ถูกจับกุม

ภาพกลุ่มการ์ด WeVo ถูกจนท.ตร.ควบคุมฝูงชน จับตัวเมื่อตอนกลางวัน ในเหตุการณ์ห้วงจนท. สลายม็อบ

เบี้องต้นมีรายงานว่า นายวิชพรรษ ศรีกสิพันธุ์ อายุ 21 ปี จะถูกนำไปที่ ศาลแขวงพระนครใต้, ส่วน อีก2 คน นายปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 20 ปี, นายเกียรติศักดิ์ พันธุ์เรณู อายุ 20 ปี จะนำไปศาลอาญากรุงเทพใต้

สำหรับสถานการณ์กรณีการ์ด WeVo นำราษฎร แรงงานเมียนมา ม็อบไม่เอารัฐประหารของเมียนมาร์ ซึ่งจัดกิจกรรมตั้งแต่ห้วงบ่าย จนถึงเวลานี้ ทีมงานขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ ในส่วนความคืบหน้า ติดตามอ่านรายงานได้ในห้วงต่อไป

อ่านต่อ