การ์ดWeVo ขายกุ้งต่อ ไม่หวั่น ตร. นัดจัดเคาท์ดาวน์

กรณีกลุ่ม We volunteer ( Wevo ) โดย นายปิยรัฐ จงเทพ จัดกิจกรรมตามโครงการ Wevo ช่วยเหลือเกษตรกรฟาร์มกุ้งจากภัยโควิด19 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าสลายการขายกุ้ง มีสถานการณ์ต่อเนื่องอับเดท ดังนี้

เวลา 1455 น. มวลชน บางส่วน ยังคงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และ โจมตีการทำหน้าที่ของ จนท.ตร. ในการปฏิบัติหน้าที่ ต่อเนี่อง ทั้งนี้ จนท.ตร. ได้ชี้แจง โดยอนุญาตให้กลุ่มไปไช้พื้นที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า ดำเนินการ โดยขณะรายงานรถขนกุ้ง รวมถึงรถตู้คันทื่ นายปิยรัฐฯใช้ออกจากพี้นที่ จนท.ตร. ควบคุมฝูงชน ทยอยถอนกำลังหลักไปตั้งแนว รักษาพี้นที่ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

เวลา 1600 น. บริเวณกองสลากเก่า มีประชาชนทยอยมาซื้อกุ้งอย่างต่อเนื่องในราคา กิโลกรัมละ 359 บาท กิจกรรมขายกุ้งดำเนินไป โดยไม่มีการปราศรัย หรือการแสดงออกทางการเมือง กลุ่มแจ้งว่าหลังจากเสร็จจากกองสลาก จะเดินทางไปสมทบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รอทำกิจกรรมต่อไป

มวลชนทยอยเดินทางมาเล็กน้อย ในร้านแมคโดนัลด์ 20 คน, ด้านนอก 10 คน จากการสอบถาม ยังมีปัญหากันเรื่องรถโมบายและกำลังเสริม ยังหาข้อสรุปในการชุมนุมต่อไม่ได้

ทางด้าน น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ ยังคงนั่งอยู่ในแมคโดนัลด์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่คุยกับมวลชนในเรื่องทั่วๆไป การจราจรเปิดตามปกติ

เวลา 1630 น. กลุ่มยังคงจำหน่ายกุ้งอย่างต่อเนื่อง มวลชนคนเสื้อแดงและประชาชนที่รู้ข่าว ทยอยกันมาชื้อกุ้งของทางกลุ่มฯในกิโลกรัมละ 359 บาท

ในพื้นที่ กลุ่มขอคืนไม่ขอทาน นำโดยนายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล ได้มาเชิญชวนมวลชนไปเคาท์ดาวที่หน้าทำเนียบรัฐบาลคืนนี้

อ่านต่อ