คนราชบุรี บ้านเอ๋ ปารีณา ม็อบไม่เอาที่กักคนติดเชื้อโควิด

เมื่อ 5 ม.ค.64 เวลา 1000 น. ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และมวลชน ประมาณ 20-30 คน เข้ายื่นหนังสือ ถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี

เพื่อคัดค้านการใช้พื้นที่ในค่ายภาณุรังษี เป็นสถานที่ รองรับการรักษาตัวผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เนื่องจากเกรงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อโรคเพิ่มขึ้น โดยให้ใช้พื้นที่อื่นๆที่ไม่ใช่พื้นที่ในจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่รักษาตัวฯ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้แจ้งว่าจะนำหนังสือที่มายื่น เสนอผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับอีกเหตุการณ์ในพื้นที่ จ.ราชบุรี เช่นเดียวกัน มีกลุ่มมวลชน คัดค้านใช้พื้นที่ สนามมวย ศูนย์กีฬา กรมการทหารช่าง ในการกักกันผู้ติดเชื้อโควิด 19 มีรายละเอียดดังนี้

เมื่อ 5 ม.ค.64 เวลา 1500 น. กลุ่มมวลชนจาก ต.เกาพลับพลา และ ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวนประมาณ 30 คน นำโดย นายประพันธ์ บุญพริ้ง กำนันตำบลหินกอง ได้รวมตัวกันในพื้นที่ บริเวณ สนามมวย ศูนย์กีฬา กรมการทหารช่าง ม.15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองฯ เพื่อสอบถามข้อมูลดังนี้

1.กรณีมีกำลังพลทำความสะอาดและจัดเตรียมพื้นที่ดังกล่าว ว่าจะใช้ในพื้นที่ในการกักกันผู้ติดเชื้อโควิด 19 จาก จ.สมุทรสาคร หรือไม่

2.หากสถานที่ดังกล่าวนั้นใช้เป็นพื้นที่กักตัวฯ จริงจะมีความเสี่ยงต่อการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ และจะมีมาตรการอย่างไร โดยต้องการให้ หน่วยงาน สธ. เป็นผู้ตอบคำถาม

3.มวลชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้นำผู้ติดเชื้อจากนอกพื้นที่เข้ามาในพื้นที่ จ.ราชบุรี

ต่อมา เวลา 1510 น. จนท.ทหารที่ทำความสะอาดพื้นที่ฯ ได้ทำการปิดพื้นที่ และเดินทางกลับโดยไม่ได้ตอบคำถาม ปปช. แต่มีนายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง ได้รับเรื่องจากประชาชนนำคำถามดังกล่าวไปปรึกษานายอำเภอ จึงทำให้ ปปช. คลายความสงสัยในระดับหนึ่ง จึงได้แยกย้ายกลับ ในเวลา 1515 น. เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ