จาตุรนต์ ราษฎรคน 6ตุลา ประกันตัวเยาวชนผู้ต้องหาคดีการเมือง

จาตุรนต์ ราษฎรคน 6ตุลา ประกันตัวเยาวชนผู้ต้องหาคดีการเมือง เมื่อ 3 พ.ย.64 เวลา 1200 ที่ ศาลอาญาฯ กรณี กลุ่ม OctDem นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง

ร่วมกับ 18 อดีตผู้ต้องหา คดี 6 ตุลา, อดีต 32 คน ผู้ถูกติดตามตัวเนื่องจากหลบหนีในคดี 6 ตุลา, อดีตกรรมการ ศนท.ช่วงเหตุการณ์ 6 ตุลา และนักคิด นักเขียน นักวิชาการ ปัญญาชน ช่วง 14 ตุลาคม – 6 ตุลาคม จัดกิจกรรมการประกันตัวเยาวชนผู้ต้องหาคดีการเมืองนั้น

ยอดมวลชนประมาณ 20 คน เวลา 1220 ที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มฯให้สัมภาษณ์ โดยให้ความเห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีการคล้ายคลึงกับเหตุการณ์เดือนตุลาคมเมื่อ 45 ปีที่แล้ว

ซึ่งนักศึกษาในขณะนั้นเป็นผู้ถูกกระทำจากข้อหาทางการเมืองฯ ซึ่งเป็นข้อหาที่มีการลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก / ความเห็นของกลุ่มฯ มีไปในทิศทางเดียวกันมีการแก้ไขและยกเลิกกฎหมายมาตรา 112

นายจตุรงค์ ฉายแสง ให้ความเห็นต่อกรณีกฎหมายมาตรา 112 ภาพรวมกล่าวถึงปัญหาของการปรับใช้ทำให้ผู้ต้องหาไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีการใช้ข้อหานี้ทำร้าeผู้เห็นต่างและศัต รูคู่แข่งทางการเมืองมาโดยตลอด และ มองไม่เป็นผลดีในการสร้างความปรองดองในสังคม

แถลงการณ์กลุ่ม OctDem

 

และไม่เป็นผลดีต่อสถาบันฯ ที่จะทำให้เกิดความมั่นคง ซึ่งตนเห็นว่า กฎหมาย ม.112 ควรมีการปรับปรุง เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย เรียกร้องให้มีการเคารพสิทธิเสรีภาพ ของการออกมาเคลื่อนไหว

ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ กล่าวถึงการเดินทางมาเป็นนายประกัน แกนนำแนวร่วมฯที่ถูกคุมขัง โดยมองว่า อีก 20ปี ข้างหน้า กลุ่มบุคคลเหล่านี้หากรักษาตัวเองผ่านไปได้ จะเป็นแกนนำในอนาคตของประเทศ เป็นต้น

ทั้งนี้ พบ นายนิติธร ล้ำเหลือ เดินทางเข้าพี้นที่

แถลงการณ์กลุ่ม OctDem

สำหรับความเคลื่อนไหวของนายจาตุรนต์ ราษฎรคน 6ตุลา ประกันตัวเยาวชนผู้ต้องหาคดีการเมือง จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

แถลงการณ์กลุ่ม OctDem

อ่านต่อ