ชาวเชียงราย ประณาม ส.ส.งูเห่า พรรคก้าวไกล

เมื่อ 23 ก.พ.64 เวลาประมาณ 1700 น. กลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ นำโดยนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ อดีตแกนนำกลุ่มนักรบไซเบอร์ / อดีตผู้ถูกกล่าวหาคดี มาตรา 112 จัดกิจกรรมที่ชื่อว่า ” ชาวเชียงรายช่วยการประณาม สส.งูเห่า ” ณ สถานที่จัดกิจกรรม บริเวณ ลานสวนตุงและโคม เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

สืบเนื่องจาก กรณีห้วงที่ผ่านมา ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.เชียงราย ประกอบด้วย นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ  และนายพีรเดช คำสมุทร ไม่ได้ร่วมลงชื่อแก้ไข มาตรา 112 ต่อมา โดยต่อมาเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2574 ได้โหวตสวนมติพรรคก้าวไกล ในการลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นการสวนมติวิปฝ่ายค้าน

ห้วงต้นของกิจกรรมได้มีการปราศรัย ฯ นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ ต่อนายสราวุทธิ์ ฯ ได้นำมวลชน เดินไปยังสำนักงานประสานของพรรคก้าวไกล เขต 1 เลขที่ 673/19 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย (บริเวณใกล้เคียงกับสถานที่จัดกิจกรรม)

นายสราวุทธิ์ ฯ ได้ถือธงหรือตุงสามหาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพิ ธี ศ ພในภาคเหนือ นำไปวางไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานประสานของพรรคก้าวไกล เขต 1 เลขที่ 673/19 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย (บริเวณใกล้เคียงกับสถานที่จัดกิจกรรม)  ขณะที่มวลชนที่ตามไปได้นำโล ງศ ພจำลอง (ที่มีรายชื่อของ ส.ส.ทั้ง 2 คน) พร้อมพว งหรี ດและป้ายข้อความ อาทิ งูเห่าพลาสติก, ส.ส.งูเห่า เป็นต้น เพื่อนำไปวางและแขวนอยู่ด้านหน้าสำนักงาน ฯ (สำนักงาน ฯ ปิดประตูและไม่มีเจ้าหน้าที่ ฯ)

ต่อมานายสราวุทธิ์ ฯ ได้นำอ่านแถลงการณ์ มีเนื้อสาระสำคัญ เพื่อเรียกร้องให้ สส.ทั้ง 2 คน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.เชียงราย ก่อนที่จะมีการนำแถลงการณ์ ฯ ไปปิดเอาไว้ที่ด้านหน้าของสำนักงาน ฯ แล้วเดินกลับไปรวมตัวกันที่ณ สถานที่จัดกิจกรรม บริเวณ ลานสวนตุงและโคม เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จว.เชียงราย เพื่อทำพิ ธีเ ผ าหุ่นฟางที่มีรูปของ ส.ส.ทั้ง 2 คน และทำพิธีเ ผ าพริ กเ ผ า เกลือเพื่อสา ບแช่ ງมีมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 50 คน ยุติกิจกรรมเมื่อเวลา 1940 น.

ที่มา สุดาตา นานนอน

อ่านต่อ