ช่อ พรรณิการ์ หาเสียง จ.สุราษฎร์ฯ งด Liveสด หวั่นกลุ่มต่อต้าน

เมื่อ 11 ธ.ค.63 เวลา 0800 น.ส.พรรณิการ์ วานิช (ช่อ) แกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมคณะ ได้พบปะหารือกับผู้สมัครนายก อบจ. / ส.อบจ. / ผู้สนับสนุน ที่ศูนย์เลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ โพธิ์ครูประเสริฐ หมายเลข 7 สถานที่นี้ใช้เป็นศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้าสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ 119/29 ถ.วัดโพธิ์ – บางใหญ่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี (สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสินค้าและบ้านพักของนายกิตติ โพธิ์พิชญกุล หรือ เม่ง เจ้าของร้านสิริสิน ร้านจำหน่ายเครื่องไฟฟ้ารายใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี

โดยนายกิตติ ฯ เป็นผู้สนับสนุนให้นายพงษ์ศักดิ์ โพธิครูประเสริฐ ลงสมัครนายก อบจ.ในนามคณะก้าวหน้าครั้งนี้) มีผู้ร่วมประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัคร ส.อบจ. จนถึงเวลา 0820 น.ส.พรรณิการ์ ฯ ได้ทำการบันทึกเทปการสัมภาษณ์นายพงษ์ศักดิ์ โพธิครูประเสริฐ ที่บริเวณหลังศูนย์ประสานงาน ฯ ซึ่งตั้งอยู่ติดแม่น้ำตาปี เชื่อว่าเพื่อนำไปแชร์ใน Facebook ภายหลัง ทั้งนี้เชื่อว่าหากทำการไลน์สด อาจมีกลุ่มต่อต้านเดินทางมาขัดขวางจึงทำการบันทึกเทปไว้ จากนั้นได้ออกรณรงค์หาเสียงพบปะประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่จะเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป

 

เวลา 0840 พบปะประชาชนที่ตลาดกอบกาญจน์นฤมิต หรือตลาดแม่ครู ถ.ศรีพุนพิน ต.ตลาด อ.เมือง ฯ จากนั้นนั่งรถแห่ไปตามถนนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จนถึงเวลา 1100 รับประทานอาหารกลางวันที่บ้านนายวันชัย คนซื่อ (ไข่) ผู้สมัคร ส.อบจ.เมือง เขต 5 เลขที่ 61/1 ถนนตลาดล่าง ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จนถึงเวลา 1145 ออกเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้เส้นทางถนนหมาย 401 (สุราษฎร์ธานี – นครศรีธรรมราช)

และกำหนดแวะพบปะประชาชนที่ตลาดท่าทอง ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ ฯ โดยใช้วิธีนั่งรถแห่ในตลาดไม่ลงพื้นที่พบปะประชาชน จากนั้นเดินทางไปตลาดแยกบ้านใน ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก ฯ โดยลงเดินพบปะประชาคนแจกแผ่นพับที่ตลาดแยกบ้านใน จนถึงเวลา 1350  น.ส.พรรณิการ์ ฯ และคณะออกเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช โดยรถยนต์ตู้ทะเบียน 36 – 0098 สตูล

ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี พรรคอนาคตใหม่ / พรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า ยังไม่เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่ แม้ว่าคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลมีความพยามจัดกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้ง แต่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมน้อยมาก ทั้งนี้เนื่องจากประชาชนในพื้นที่เห็นว่าคณะก้าวหน้ามีพฤติกรรมล้มล้างสถาบัน ทำให้ประชาชนต่อต้าน การลงพื้นที่ของแกนนำคณะก้าวหน้าคนสำคัญทุกคนในแต่ละครั้งจึงได้รับการต่อต้านทุกจังหวัด

อ่านต่อ