ตร. สลายม็อบราษฎร ประท้วงไม่เอารัฐประหารเมียนมาร์

เมื่อ 1 ก.พ.64 ที่ หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. กลุ่ม We volunteer หรือ wevo แกนนำ นายปิยรัฐ จงเทพ นำคณะราษฎร และแรงงาน มม. ต่อต้านการกระทำรัฐประหารของประเทศเมียนมาร์

เวลา 1636 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สส.พรรค ก้าวไกล เข้าพื้นที่ มวลชนพม่าให้ความสนใจและบันทึกภาพเป็นที่ระลึก และมีพระสงฆ์พม่า เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ จำนวน 5 รูป

เวลา 1700 น. เปิดเพลงของชาวเมียนมาร์เนื้อหาให้กำลังใจ นางอองซาน ซูจี

ทางด้าน จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน  ปิดกั้นเส้นทาง ถนนสาธรเหนือ ฝั่ง สอท.เมียนมาร์ กลุ่มการ์ดรีบมาสมทบหน้าแนว

 

เวลา 1702 น. เริ่มมีการปะทะ มีเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง มีคนได้รับบาดเจ็บ

เวลา 1710 น. มวลชนและการ์ดแยกย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีการผลักดันจาก จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน และมีการประทะกันระหว่างการ์ดและ จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน ซึ่ง (ปรากฏข่าวสาร) กลุ่มการ์ดเป็นคนโยนประทัด ระเบิดปิงปอง ใส่ จนท.คฝ. เป็นระยะๆ

จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน ผลักดันกลุ่มมาจนถึง ใต้สถานี BTS สุรศักดิ์

เวลา 1720 น. มวลชนทั้งหมดแยกย้ายออกจากพื้นที่ / กลุ่มการ์ด Wevo ประมาณ 20 คน คอยคุมเชิงอยู่ หน้าแนวแถวกระดาน จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน

เวลา 1815 น. กลุ่มwevo และการ์ดเสื้อแดงประมาณ 30 คน ยังคงรวมตัวอยู่บริเวณด้านหน้าแนว จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน ถ.สาธรเหนือใต้ Bts สุรศักดิ์

กลุ่มฯ จับกลุ่มคุมเชิง โดยมี นายชาญชัย ปุสรังสี การ์ดเสื้อแดง, นายไพศาล จันปาน การ์ดเสื้อแดง, นายวันชนะ จันทร์มณี การ์ดเสื้อแดง, นายเกวลัง ธัญเจริญ การ์ดอาชีวะ อยู่ในพื้นที่

สำหรับเหตุการณ์การสลายม็อบ สมาชิกการ์ด wevo 2 คน เป็นนศ.มธ. 1 คน และประชาชนอีก 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ ได้ถูกจับกุมตัวขณะปะทะกับ จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน

การจราจร ปิด ถ.สาธรเหนือ ระหว่าง ถ.ปั้น – แยกนราธิวาสราชนครินทร์

อ่านต่อ