ตู่จตุพร ไทยไม่ทน ปราศรัยจวกรัฐล่ม ชวนมาไล่ตู่ประยุทธ์

ตู่จตุพร ไทยไม่ทน ปราศรัยจวกรัฐล่ม ชวนมาไล่ตู่ประยุทธ์ เมื่อ 3 ก.ค.64 สะพานผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.

วัตถุประสงค์ นัดรวมตัวที่บริเวณแยกผ่านฟ้า หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐสภาเลือกบุคคลอื่นที่มีความสามารถมากกว่ามาบริหารบ้านเมืองในสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ตามครรลองประชาธิปไตย

ที่ เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ เวลา 2138 น. จตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึง กรณีหลายกลุ่มจัดการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พรก. ข้อกำหนดฉบับที่ 20 กรณีสั่งให้ปิดแคมป์คนงาน ทำให้แรงงานเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งทำให้ยอดผู้ติดเชื้อกระจายทั่วประเทศ

กล่าวประนามโครงการ phuketsandbox ที่ก่อตั้งในห้วงเวลาที่ประเทศอยู่ในห้วงวิกฤต ให้สัญญากับประชาชนแต่ไม่เคยทำได้ กล่าวถึงสมุนไพรในประเทศไทย ที่สามารถใช้รักษาโรคโควิด-19 แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่นำมาพัฒนา กล่าวขอบคุณมวลชนหลายกลุ่มที่ออกมาชุมนุมโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการขับไล่ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาล

เรียกร้องให้ยุบสภาและคืนอำนาจให้ประชาชน กล่าวถึงกิจกรรมวันที่ 8 ก.ค.64 ที่ตนอาจไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้เนื่องจากอาจถูกดำเนินคดี กล่าวให้มวลชนคอยติดตามข่าวสารและกล่าวเชิญชวนมวลชนทั่วประเทศออกมาร่วมชุมนุม

เวลา 2214 น. ยุติกิจกรรม มวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ ยอดมวลชน 200 คน

อ่านต่อ