ตู่-วีระ นำราษฎรไทยไม่ทน ม็อบไล่ตู่ประยุทธ์

ตู่-วีระ นำราษฎรไทยไม่ทน ม็อบไล่ตู่ประยุทธ์ เมื่อ 24 มิ.ย.64 ที่ แยกผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ(นปช.), นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.), นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ และ นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.)

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม รวมพลังแม่น้ำร้อยสาย เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ฝั่งโรงเรียนราชวินิต ขับไล่รัฐบาลทรราชย์ที่ทรยศประชาชน ยอดมวลชน 200 คน

ขณะรายงานมวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่เป็นระยะ

เวลา 1645 น. ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี ขึ้นปราศรัยกล่าวถึงจุดมุ่งหมายของการทำกิจกรรมมีจุดมุ่งหมายเดียวคือการขับไล่ นรม. และคณะรัฐบาลโดยอ้างถึงการกระทำอันทุจริ ตหลายครั้งที่มีหลักฐานชัดเจน แต่ไม่สามารถกระทำการใดๆเพื่อเอาผิดรัฐบาลได้

บริหารประเทศสร้างความล้มเหลว ประชาชนอดอยาก ยากจนเพิ่มขึ้น กล่าวถึงการทุจริ ตของกองทัพในการใช้งบประมาณโดยสิ้นเปลือง เสนอให้มีการปฏิรูปกองทัพ และเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง

เวลา 1700 น. นายนันทพงศ์ ปานมาศ ขึ้นปราศรัย กล่าวประนาม นรม.ถึงการทำรัฐประหารยึดอำนาจและทำการทุจริตเพื่อเข้ารับตำแหน่ง นรม. กล่าวถึงการบริหารงานของรัฐบาลในห้วง 7 ปีที่ผ่านมาทำให้ประชาชนยากจนทั่วประเทศ กล่าวถึงนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริงแม้แต่นโยบายเดียว

เรียกร้องให้ประชาชนมองถึงผลงานของ นรม. ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เลิกยึดติดกับการฝากอนาคตไว้กับ นรม. คนปัจจุบัน กล่าวถึงสถานการณ์โควิ ด-19 ที่บริหารงานภายใต้ นรม. คนปัจจุบัน ที่มองเห็นว่าoาวุ ธยุ ทโธปก รณ์สำคัญกว่าชีวิ ตคนไทย กล่าวเชิญชวนมวลชนให้ออกมาขับไล่ นรม. ให้พ้นจากตำแหน่ง

เวลา 1715 น. นายเศวต ทินกูล ขึ้นปราศรัย กล่าวพาดพิง 250 สว. ที่ทำงานรับใช้ นรม. นำคนที่ไม่มีความรู้มาทำงานในตำแหน่งสำคัญ ทำให้เกิดความล้มเหลวในการบริหารงานในหลายภาคส่วน เกิดการทุจริ ตคอรัปชั่ น กล่าวถึงวัคซี นที่ไม่มีคุณภาพที่รัฐบาลทำการผูกขาดการซื้อขาย เพื่อผลประโยชน์เข้าตนเอง

เวลา 1735 น. นายรุ่งเรือง ชูเลิศ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึง นรม. บริหารประเทศไปในทิศทางตกต่ำ สร้างความล้มเหลว ประชาชนยากจนเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนออกมาประท้วงชุมนุมทั่วประเทศ ทำการรัฐประหาร และใช้อำนาจในการในเลือกตั้งเพื่อให้ได้ครอบครองตำแหน่ง นรม.

โดยให้เหตุผลกับคนไทยทั่วประเทศว่าต้องการสร้างความสงบ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้กับคนไทย นำรัฐธรรมนูญฉบับของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ร่างขึ้นเพื่อเอื้อเฟื้อผลประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง กล่าวเชิญชวนมวลชนทั่วประเทศออกมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล

อ่านต่อ