ธนาธร กักตัวโควิด 14 วัน เปิดเส้นไทม์ไลน์ เดินสายหาเสียง

ธนาธร กักตัวโควิด 14 วัน หลังหาเสียงในพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียงที่พบการแพร่ระบาดของโควิด เปิดเส้นไทม์ไลน์ เดินสายหาเสียง ธนาธร ไปไหนบ้าง?

กรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า/อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ประกาศโพสในเฟซบุ๊ก ขอกักตัวเองและทีมงานหาเสียง เป็นเวลา 14 วัน นั้น เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา นายธนาธรฯ เดินสายหาเสียง ในพื้นที่จังหวัดที่ตรวจพบเชื้อโควิดเป็นรายแรกตั้งแต่ไม่มีการระบาด หลังจากที่ตนเองและทีมงานได้ลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดเสี่ยง สมุทรสาครและสมุทรสงคราม สำหรับเส้นเวลาไทม์ไลน์ของนายธนาธรลงพื้นที่หาเสียง มีดังนี้

วันที่ 7 ธ.ค.63 เวลา 15.00 น. ธนาธรหาเสียงสมุทรสงคราม ได้เดินทางโดยรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า ALPHARD ทะเบียน 6กศ 8993 กทม. ลงพื้นที่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล 155/38 ม.1 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยมีกลุ่มผู้สมัครฯ ร่วมให้การต้อนรับประมาณ 30 คน จากนั้นนายธนาธรฯ ได้ขึ้นรถ 6 ล้อ อีซูซุทะเบียน 80-7879 สมุทรสงคราม แห่ปราศรัย เข้าตลาดแม่กลอง ผ่านวัดเพชรสมุทร ยูเทิร์น ใต้สะพานผ่าน รร.ถาวรานุกูล ผ่านถนนเอกชัย ต.แม่กลอง – ต.ลาดใหญ่ ทักทายประชาชน ผ่าน วิทยาลัยเทคนิค – รร.ศรัทราสมุทร และที่หน้าตลาดจินจัน

วันที่ 15 ธ.ค.63 เวลา 07.50 น. ธนาธรหาเสียงสมุทรสงคราม ในพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม จากนั้นขึ้นรถแห่ปราศรัยไปตามเส้นทาง อ.อัมพวา และ อ.บางคนที ถึง ตลาดนัดวัดคลิสต์ ในห้วงตอนสายของ วันที่ 15 ธ.ค.63 เวลา 11.55 น. ธนาธรหาเสียงสมุทรสาคร ตลาดมหาชัย

วันที่ 19 ธ.ค.63 เวลา 11.45 น. ธนาธรหาเสียงสมุทรสงคราม ได้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ด้วยรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน 6กศ 8993 กทม. พร้อมทีมงาน 15 คน หาเสียง ณ วัดประทุมคณาวาส ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จากนั้น เวลา 12.20 น. ได้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม บริเวณ ถ.แม่กลอง – ปากท่อ (สายเก่า)

สำหรับ Time line ของธนาธร ที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.63 จนถึงปัจจุบัน 21 ธ.ค.63 เวลาผ่านมาแล้ว 14 วัน ซึ่งเลยวันเสี่ยงที่จะเกิดอาการของ Covid แต่ถึงอย่างไรก็ตาม นายธนาธรฯ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ขอกักตัวเองและทีมงานคณะก้าวหน้าที่ลงหาเสียง เพื่อเฝ้าสังเกตอาการโรคติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากได้เดินทางไปยังสมุทรสาครและหลายพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของโควิด เพื่อหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น นายก อบจ.

นอกจากนี้ นายธนาธรฯ ได้แนบผลการตรวจโควิดที่โรงพยาบาล หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดที่สมุทรสาคร โดยผลออกมาเป็นลบ ตามที่นายธนาธรและทีมงานได้เดินทางไปยังพื้นที่ที่พบการระบาดของโรคจากเส้นไทม์ไลน์ที่ผ่านมา ได้ขอเฝ้าสังเกตอาการกักตัว 14 วัน ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ครบระยะฟักตัวของเชื้อโรค สำหรับผลจะออกมาอย่างไร โปรดติดตามการรายงานได้ค่ะ

อ่านต่อ