วุ่น!! ม็อบมวลชนขับไล่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ระยอง

ระยอง : วุ่น!! ม็อบมวลชนขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.คณะก้าวหน้า ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น จ.ระยอง

เมื่อ 9 พ.ย.63 เวลา 0930 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.คณะก้าวหน้า พร้อมผู้ติดตาม จำนวน 3 คน เดินทางมาในพื้นที่ จว.ระยอง เพื่อร่วมกิจกรรมช่วยเหลือผู้สมัครนายก อบจ.และคณะผู้สมัคร ส.อบจ.ในนามคณะก้าวหน้า จว.ระยอง หาคะแนนเสียงในการเลือกตั้งท้องถิ่นโดยมีนางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ระยอง , ผู้สมัคร ส.อบจ.ระยอง ในนามทีม “ระยองดีกว่านี้ได้” ของคณะก้าวหน้าและสมาชิกพรรคก้าวไกล จำนวน 30 คน ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

-เวลา 0930 น. นายธนาธรฯ พร้อมผู้ติดตามเดินทางโดยรถตู้ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาท สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กศ 8993 มาถึงยังบริเวณวงเวียนน้ำพุ หน้าโรงแรมสตาร์คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จว.ระยอง จากนั้นร่วมถ่ายภาพกับผู้สมัคร  ส.อบจ.และนายก อบจ. ในนาม ทีมระยองดีกว่านี้ได้ ขณะรายงานนายธนาธรฯ พร้อมทีมผู้สมัครฯ ยังอยู่ในระหว่างเดินรณรงค์หาเสียงและปราศรัยอยู่ที่บริเวณตลาดนัดสตาร์ หน้าโรงแรมสตาร์คอนเวนชั่น เซนเตอร์

-เวลา 1450 น. นายธนาธรฯ พร้อมผู้ติดตาม ปราศรัยที่บริเวณตลาดสดไทยทนุฯ เนื้อหาเกี่ยวกับเรียกร้องให้ประชาชนให้โอกาสคณะก้าวหน้า ในการเป็นคณะผู้บริหาร อบจ.ระยอง โดยโจมตีการบริหารงบประมาณในปัจจุบันของ อบจ.ระยอง ที่มีรายได้ต่อปีสูงถึง 2.2 พันล้านบาท หากนายก อบจ.ดำรงค์ตำแหน่งตามวาระ 4 ปี จะมีงบประมาณถึง 8.8 พันล้านบาท ซึ่งอยากให้ประชาชนคิดดูว่าปัจจุบันงบประมาณดังกล่าวเป็นไปตามที่ควรเป็นหรือไม่ พร้อมชี้ให้เห็นว่างบประมาณดังกล่าวสามารถพัฒนาจังหวัดระยองได้ดีกว่าในปัจจุบันในทุกๆ ด้าน

ในระหว่างการจัดกิจกรรมปรากฏหญิงสูงอายุสวมเสื้อสีขาวและสีเหลือง จำนวน 2 คน ร่วมแสดงออกในการต่อต้านนายธนาธรฯ ด้วยการชูภาพพระฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 9 จำนวน 2 ภาพ จึงทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนนายธนาธรฯ ตะโกนโห่ขับไล่   จนท.ตร.จึงเชิญตัวบุคคลทั้ง 2 ออกจากสถานที่ เพื่อลดความคัดแย้ง โดยไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใดๆ

จากนั้นนายธนาธรฯ เดินหาเสียงภายในพื้นที่ดังกล่าวต่อ ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมหาเสียงในพื้นที่ จว.ระยอง นายธนาธรฯ เดินทางกลับ ด้วยรถตู้ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาท สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กศ 8993 กทม. ยุติกิจกรรม เวลา 1600 เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ