ปกรณ์ – ครูใหญ่ นำราษฎร รับข้อหา พ.ร.บ.ชุมนุม

เมื่อ 10 ก.พ.64 ที่ สน.พหลโยธิน นายปกรณ์ พรชีวางกูร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิด พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะฯ จากกรณีร่วมชุมนุมของกลุ่มคณะราษฏร เมื่อ 27 พ.ย. 63 ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว

นายปกรณ์ พรชีวางกูร คือพ่อค้าหมู ผู้ที่ประมูลภาพวาดอุลตร้าแมนล้อพระพุทธของนักศึกษาจนเป็นข่าวโด่งดัง จากนั้นเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษาที่เรียกตัวว่าคณะราษฏร ในหลายๆครั้ง ทั้งจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการชุมนุม เช่น อาหาร-น้ำดื่ม

รวมถึงค่ารักษาพยาบาลในกรณีมีการ์ดได้รับบาดเจ็บ จึงมีเงินบริจาคผ่านนายปกรณ์ ฯ หลายแสนบาทจากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นมวลชนจากในและต่างประเทศ อีกทั้งมีการเข้ามาของ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ (ทราย) ทำให้การระดมทุนสนับสนุนมวลชนแข็งแกร่งมากขึ้น

หมายเรียกจาก สน.พหลโยธิน ครั้งนี้ถือเป็นหมายเเรกของนายปกรณ์ ฯ โดยมีบุคคลที่โดนหมายเรียกด้วยมี ดังนี้ 1.นายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่), 2.นายธนายุทธ ณ อยุธยา(แร๊ปเปอร์คลองเตย), 3.นายจิรายุ สูตรไชย (หมอลำชายาก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน) และ 4.น.ส.รพีพร ตันตระกูล(ลูกพีชเดอะวอยซ์)

เวลา 0955 นายปกรณ์ ฯ และผู้ต้องหาอื่นๆ เดินทางเข้าพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย

เวลา 1010 น. ผู้ต้องหาทยอยเดินเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยมีทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน มาเป็นผู้ประสานงานด้านคดี

เวลา 1015 น. อยู่ระหว่างขั้นตอนตามกระบวนการสอบสวน ยอดมวลชนให้กำลังใจประมาณ 20 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ