ปารีณา บุกค้านเลิก ม. 112 ต่อ UN ชี้เป็นกม.ที่ใช้ทั่วโลก

11 ธ.ค.63 ปารีณา บุกค้านเลิก ม. 112 ต่อ UN ชี้เป็นกม.ที่ใช้ทั่วโลก อัดม็อบซ้ำ “ราษฎร” ยื่นที่ไหนตามไปที่นั่น
เวลา 1415 น. ที่สหประชาชาติ หรือยูเอ็น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้แทนของราษฏร ยื่นหนังสือต่อ UN ประเด็นสนับสนุนมาตรา 112 มีมวลชนให้กำลังใจ 30 คน

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ได้ยื่นหนังสือต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติ และนานาชาติ เพื่อกดดันให้รัฐบาลไทย ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และยุติดำเนินคดีแกนนำ “ราษฎร” ทุกคน นั้น ตนเองขอคัดค้าน โดยให้กลุ่มที่ผิดมาตรา 112 ได้รับการลงโทษตามรัฐธรรมนูญ

พูดถึงนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ดูน่ารัก แต่ความคิดต่ำทราม มาเรียกร้องให้ไม่ดำเนินคดีตัวเอง ทั้งๆที่กระทำผิดตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 ที่ผ่านมารัฐบาล นายกฯ ควบคุมโควิด 19 ได้ดี และพูดถึงโครงการต่างๆ ที่ประชาชนรากหญ้าได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

หลังจากนั้นได้อ่านแถลงการณ์เป็นภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับมาตรา 112 ซึ่งจากนี้หากกลุ่มคณะราษฎรยื่นหนังสือที่อื่นๆอีก จะไปยื่นคัดค้านทุกที่ พร้อมสนับสนุนให้มีกฎหมายมาตรา 112 ต่อไป

เวลา 1440 น. น.ส.ปารีณาฯ เข้าไปยื่นหนังสือภายใน UN ภายหลังยื่นหนังสือเสร็จสิ้น น.ส.ปารีณาฯ และมวลชนแยกย้ายเดินทางกลับ เวลา 1445 น.

อ่านต่อ