พรรคก้าวไกล-เพื่อไทย บุกค่ายทหาร หาเสียงเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง 9ปีที่รอ

พรรคก้าวไกล-เพื่อไทย บุกค่ายทหาร หาเสียงเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง 9ปีที่รอ เมื่อ 27 ม.ค.65 เวลา 1600 น. ที่ กรมยุทธโยธาทหารบก

ตามที่ปรากฏข่าวสาร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 พรรคก้าวไกล และนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครฯ พรรคเพื่อไทย ขออนุญาตปราศรัยหาเสียงในค่ายทหารนั้น

โดย จนท. ยย. อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่ ยังไม่ปรากฏคณะทำงานของผู้สมัครฯ

เวลา 1700 น. กำลังพล และ ครอบครัว ทยอยลงชื่อเข้าฟังปราศรัย โดยมีการจัดกำลังพล ซึ่งพักอาศัยบ้านพักใน ยย.ทบ. 4 อาคาร จำนวน 100 นาย

เวลา 1730 น. นายกรุณพลฯ , นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล , นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าห้องอุสาพดี ผู้ร่วมฟังปราศรัย จำนวน 100 คน สื่อมวลชน ประมาณ 30 คน

เวลา 1730-1745 น. นายพิธาฯ ปราศรัยเนื้อหาโดยสรุป ดังนี้ เชิญชวนให้เลือก เพชร กรุณพล เพื่อขจัดไขมัน หรือ งบประมาณส่วนเกินที่อยู่ในกองทัพ เช่น จำนวนนายพลที่เยอะเกินจำเป็น เพื่อนำไปจัดรัฐสวัสดิการให้กับประชาชนทั่วไป ได้มากขึ้น

รวมถึงเพื่อตัดวงจรการรัฐประหารที่เกิดทุกๆ 6 ปี เพราะ เพชร กรุณพล เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับความมั่นคง เพราะ เป็นคนในครอบครัวของผู้ที่ทำงานด้านความมั่นคง

เวลา 1745-1750 น. นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ปราศรัยเนื้อหาโดยสรุป ดังนี้ กล่าวโจมตี นรม. ว่าไม่มีเวลาให้กับประชาชนแต่มีเวลาไปคุยกับวัวที่สุโขทัย

และอยากเห็นทหารเป็นทหารของประชาชนและเป็นทหารโดยไม่ถูกบังคับมา และชักชวนให้ไปแสดงพลังเลือกเพชร นายกรุพลฯ ในวันที่ 30 ม.ค.65 นี้

เวลา 1750-1810 น. นายรังสิมันต์ โรม ปราศรัยโจมตี พปชร. ว่าไม่ใช่คู่แข่งของ เพชร กรุณพล เพราะเลขาธิการพรรค พปชร. ยังหนีไปสังกัดพรรคอื่น และไม่มีการปราศรัยใหญ่ เพื่อแถลงนโยบายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นเป็นการต่อสู้กันแค่ พรรคก้าวไกล และ เพื่อไทย

โจมตีว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา พปชร. มีการโกงการเลือกตั้ง เช่น มีไฟดับ เป็นต้น โจมตีการถือครองที่ดินของ ทบ. จำนวนมาก ควรนำที่ดินเหล่านั้นแบ่งให้ ปชช. ทำกินมากกว่าให้กองทัพใช้ประโยชน์ หาประโยชน์ให้ผู้บริหารกองทัพ หากสมัยหน้า นรม. ชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กองทัพจะได้รับการปฏิรูปอย่างขนานใหญ่ เพื่อให้ทันสมัย และมีคุณภาพ

มี ส.ส.และนักการเมือง ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ได้แก่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายเพชร กรุณพล, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายปกรณ์ อารีกุล, นายรังสิมันต์ โรม, นายนันทพงศ์ ปานมาศ (กุ๊ก รามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย), นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล

อ่านต่อ