พริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน ขึ้นปราศรัยแสดงจุดยืนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เวทีถนนอักษะ

22 พ.ย. 63 ที่ ถนนอักษะ กลุ่มคณะราษฎร63 นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน, กลุ่ม “แดงก้าวหน้า63” นำโดย นายภานุพงษ์ มุกตารา, กลุ่มภาคีศาลายา นำโดย นายกวินทร์ วิชาดี พิญชภิรมย์ ร่วมกับกลุ่ม Dead 99 วัตถุประสงค์ กลุ่มฯจัดชุมนุมต่อต้านรัฐบาลแสดงจุดยืนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ยอดประมาณ 2,500 คน

: เวลา 20.00 น. เวทียังคงสลับกันปราศรัย อาทิ
– ตัวแทนกลุ่มคนรักสถาบันไม่เอาเผด็จการ ขึ้นปราศัยโดยได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ขึ้นเวทีโดยให้เหตุผลว่า เพราะ ร.5 เป็นผู้มี่ประกาศเลิกทาส เเต่ปัจจุบันนั้นเรายังเป็นทาสอยู่หรือไม่ และอยากฝากถึงพี่น้องที่รักสถาบันที่ออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ให้ออกมาอย่างมีสติ ให้คิดว่าการใช้ความรุนแรงนั้นเป็นการปกป้องสถาบันหรือเผด็จการ สุดท้ายนี้อยากเตือนทุกท่านว่าอย่าให้อำนาจเผด็จการมาครอบคลุมเราได้

– เวทีย่อย โดย กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรมปราศรัยย่อยผ่านเครื่องขยายเสียงขนาดเล็ก โจมตีการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเกี่ยวกับการศึกษาที่มีความล้าหลัง และโจมตีระบบการเกณฑ์ทหารในประเทศไทย

– กลุ่มศิลปินปลดแอก ทำกิจกรรม เขียนสีบนพื้น ข้อความต่างๆ โดยใช้ชอล์กเขียนกระดาน
บรรยากาศในพื้นที่ พุทธมณทลสาย 4 บริเวณรถขยายเสียง ไม่มีการปราศรัย มีเพียงการเปิดเพลงปลุกใจ เท่านั้น โดยมวลชนส่วนใหญ่นั่งพูดคุย/กินหมูกะทะ
: เวลา 20.10 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน ขึ้นปราศรัย กล่าวถึง เหตุการณ์สำคัญที่ถนนอักษะ ที่มีพี่น้องมวลชนเสื้อแดงได้ออกมาต่อสู้และถูกสลายการชุมนุม กล่าวถึงปัญหาการปฏิรูปสถาบันฯ อยากให้ประชาชนเลือกระหว่างสังคมประชาธิปไตย ที่มีผู้คนจะเห็นต่างอย่างไรแต่ยังสามารถอยู่ร่วมกันได้ หรือสังคมศักดินาโหดร้ายป่าเถื่อน ที่ใครไม่เข้าร่วมก็ต้องตายอย่างเหี้ยมโหด และได้ประกาศเชิญชวนให้ไปร่วมการชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในวันที่ 25 พ.ย.63 นี้
อ่านต่อ