มาแล้วรุ้ง ปนัสยา ม็อบราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

เมื่อ 20 ก.พ.64 ที่ รัฐสภา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม วัตถุประสงค์ กลุ่มได้ประกาศนัดชุมนุมหน้ารัฐสภามีชื่อกิจกรรมว่า “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา” ยอดมวลชน 50 คน

เวลา 1600 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวยืนยันวันนี้มีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาและจะไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น คาดว่าจะยุติกิจกรรมในเวลา 2130 – 2200 น.

และจะไม่มีการเคลื่อนขบวน จากข่าวลือที่เกิดขึ้นว่าจะมีกลุ่มการ์ด wevolunteer เข้ามาสร้างความรุนแรงในพื้นที่ น.ส.ปนัสยา กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงใดๆ เป็นเพียงข่าวลือของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามปั่นป่วนให้มีการแตกแยก

เวลา 1605 น. น.ส.ปนัสยา เดินทางเข้าไปในรัฐสภา จากการสอบถามทราบว่า น.ส.ปนัสยา เข้าไปเพื่อเจรจาหารือเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการชุมนุมในวันนี้

สำหรับสถานการณ์หน้าห้างไฮมอลล์ ใกล้แยกบางกระบือ กลุ่มการ์ดวีโว่ 100 คน สัญลักษณ์เสื้อสีดำ ผ้าพันคอสีเหลือง

เวลา 1610 น. กลุ่มได้นำรั้วเหล็กมาปิดถนน ห้ามรถเข้าพื้นที่หน้ารัฐสภา โดยได้ตั้งจุดตรวจบริเวณนี้ เพื่อคัดกรองมวลชน รถพยาบาลแสตนบาย 3 คัน

เวลา 1630 น. กลุ่ม 80 คน เดินขบวนไปหน้ารัฐสภา กลุ่มที่เหลือ 20 คน ดูแลพื้นที่หน้าห้างสุพรีม (จุดตรวจการ์ด) มวลชนเดินผ่านไปหน้ารัฐสภาเลย ไม่ร่วมขบวนวีโว่ การจราจรปิดทั้งหมด

ที่มา สุดาตา นานนอน

อ่านต่อ