มาแล้ว!! เพนกวิ้น พริษฐ์ – รุ้ง ปนัสยา แกนนำกลุ่มราษฎร ร่วมกิจกรรม MOB FEST

14 พ.ย.63 : มาแล้ว!! เพนกวิ้น พริษฐ์ คู่กับ รุ้ง ปนัสยา แกนนำกลุ่มราษฎร ร่วมกิจกรรม MOB FEST

– เวลา 1900 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมกับนายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือ เพนกวิ้น ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมของกลุ่ม Mob Fest

– โดยรุ้ง ปนัสยา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจ และเหมือนมาเดินเล่น ไม่ได้ร่วมขึ้นมาปราศรัยด้วย แต่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จะเป็นผู้ขึ้นปราศรัย

– เวลา 1950 น. เวทีบริเวณแยกคอกวัว หนึ่งในเวทีหลัก นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือ เพนกวิ้น ได้เดินทางมาขึ้นปราศรัย เรียกร้อง 3 ข้อ ที่เคยประกาศจุดยืนไว้ ซึ่งได้รับความสนใจจากมวลชนจำนวนมาก

– เวลา 1950 – 2020 น. นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ ขึ้นปราศรัยว่า ตนไม่สามารถลดเพดานการปราศรัยเรื่องการปฏิรูปสถาบันได้ เนื่องจากเพดานมันพังไปแล้ว / ขอขอบคุณทุกคนที่มาเข้าร่วมอุดมการณ์ของพวกเรา / เราต้องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการทำรัฐประหารอีก

พวกเราต้องไล่นายกรัฐมนตรีออก เพื่อจะได้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และคนที่มาร่างนั้น จะต้องมาจากการเลือกตั้งจากประชาชน และต้องแก้ได้ทุกหมวด ไม่มียกเว้น / คำว่าชาติคือประชาชน ไม่ใช่กษัตริย์ ต้องถามกษัตริย์ว่า จะอยู่ไหมภายในชาติ จะอยู่ร่วมกับประชาชนไหม

ถ้าสถาบันกษัตริย์ สั่งให้ จนท.ตร.สลายการชุมนุม อุ้มผู้เห็นต่างทางการเมือง ก็ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆเลยใช่ไหม เราจะไม่ยอมให้คนๆเดียวทำแบบนี้ได้จริงเหรอ / เราจะต้องสู้เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และตนจะสู้ไม่ถอย จนกว่าจะประสบความสำเร็จในข้อเรียกร้อง 3 ประการ / จะไม่มีการประนีประนอมใดๆหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องของเรา

บุคคลสำคัญที่มาในวันนี้

-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมกับครอบครัว

-นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

-น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์ชุมนุม

-นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย อ้างมาดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

อ่านต่อ