ม็อบฝ่าแนวกั้นรั้ว มธ. “ไมค์ ระยอง” เผย หารือแกนนำบุกสนามหลวง-ทำเนียบต่อ

: 19 ก.ย.63 ม็อบกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ฝ่าแนวกั้นรั้ว มธ. “ไมค์ ระยอง” เผย หารือแกนนำบุกสนามหลวง-ทำเนียบต่อ
: ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ , สนามหลวง
: กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม
: นำโดยนายอานนท์ นำภา
: วัตถุประสงค์ นัดชุมนุมใหญ่ ขับไล่รัฐบาล และปฎิรูปสถาบันฯ
: ยอด 600 คน

: เวลา 1215 น. หลังจากทำประตูรั้วเข้ามาภายใน ม.ธรรมศาสตร์ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อกล่าวว่าการชุมนุมครั้งนี้ ตนได้แจ้งรายละเอียดให้กับเจ้าหน้าที่ และประกาศผ่านสื่อโซเชียลเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมกำลังและเตรียมสถานที่ จะแจ้งว่าไม่ทราบถึงการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้ หลังจากนี้การชุมนุมจะมีแนวทางอย่างไร ตนจะขอเวลาปรึกษาหารือกับแกนนำทั้งหมดและจะทำการแถลงอีกครั้งต่อไป

: เวลา 1225 น. ภายใน ม.ธรรมศาสตร์อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมพื้นที่ชุมนุม
: เวลา 1238 น. นายภาณุพงศ์ จาดนอก ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้มวลชนมารวมกันที่สนามบอลให้เต็มจากนั้นจะหารือกับทุกคนว่าจะทำการเข้ายึดสนามหลวงต่อไปหรือไม่

: เวลา 1310 น. พระสงฆ์ 7 รูป ขึ้นเวทีสาธยายพระสูตรจากประไตรปิฎกที่เกี่ยวกับการเรียกร้อง คือ คืออำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน และจะทำพิธีกรรมตามความเชื่อของไทย โดยเชิญชวนให้เข้าเฟซบุ๊คชื่อ Phra panya seesun เพื่อสาธยายพระสูตรเกี่ยวกับ พระราชาผู้ไม่ตั้งอยู่ในธรรมและผู้ตั้งอยู่ในธรรม

: เวลา 1340 น. นางธนพร วิจันทร์ ขึ้นปราศรัย กล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลและกดดันให้รัฐบาลลาออก เรียกร้องให้ประชาชนออกมาช่วยยืนหยัดต่อสู้ ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงคืนอำนาจประชาธิปไตย
: เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ