ม็อบราษฎร เดินทะลุฟ้าV2 ไปทำเนียบบิ๊กตู่

เมื่อ 13 มี.ค.64 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่ม PEOPLE GO NETWORK นำโดย นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ วัตถุประสงค์ นัดมวลชนรวมตัวที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นจะเคลื่อนขบวน ไปทำเนียบรัฐบาล ในกิจกรรมชื่อ เดินทะลุฟ้า V.2 เดินไปสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า เขียน รัฐธรรมนูญประชาชน โดยประกาศจะชุมนุมพักค้างที่ทำเนียบรัฐบาล ยอดมวลชนประมาณ 100 คน

เวลา 1200 น. ในพื้นที่พบมวลชน ประมาณ 100 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ฯ

 

เวลา 1300 น. ยังไม่มีกิจกรรม รอมวลชนสมทบ

กลุ่มได้นำ รถโมบาย​บรรทุกเครื่องเสียงมาจอดหน้าร้านแมค​โดนัล ป้ายข้อความราษฎรออนทัวร์ เพื่อเตียมการในกิจกรรมครั้งนี้ ชึ่งเป็นรถโมบายใที่ใช้ติดตามขบวน เดินทะลุฟ้าที่ผ่านมา

ในพื้นที่พบ นายไพศาล จันปาน การ์ดเสื้อแดงและแนวร่วมกิจกรรม

เวลา 1350 น. แกนนำกลุ่ม เริ่มมีการปราศรัย กล่าวทักทายมวลชน และให้ จนท. ปล่อยเพื่อนเรา จากนั้นได้อีก 5 นาที จะมีการตั้งขบวนเป็น 4 แถว

ทราบจากนายวันชนะ จันทร์มณี(จ่าเปี้ยก) ว่าได้ไปทำการตรวจเส้นทางแล้ว ซึ่งโดนปิดเส้นทางทั้งหมด ทางกลุ่มมีแนวทางจะขอเจรจา หากไม่ได้ ก็คงต้องมีการผลักดันกับ จนท.ตร.

เวลา 1355 น. เริ่มตั้งขบวน

เวลา 1410 น. เริ่มเดินขบวน โดยมีขบวนคณะราษฎรดั้มส์ ตีกลองให้จังหวะ เดินเป็น 4 แถว

เวลา 1420 น. แกนนำกลุ่ม ถึงแนว จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน ที่สะพานผ่านฟ้าฯ กำลังเจรจาขอผ่าน โดยมี น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล พิธีกรตามรถขยายเสียง

กล่าวข้อเรียกร้อง ปล่อยเพื่อนเรา, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, ประยุทธ์ออกไป, ประยุทธ์ต้องออกไป, ประยุทธ์ต้องออกไปโดยทันที และกล่าวข้อเรียกร้อง

เวลา 1425 น. เริ่มเดินขบวน เป็น 5 แถวตอน

ที่มา สุดาตา นานนอน

อ่านต่อ