ราษฎรทะลุฟ้า ม๊อบ Saveไผ่ดาวดิน เพนกวิ้น

ราษฎรทะลุฟ้า ม๊อบ Saveไผ่ดาวดิน เพนกวิ้น เมื่อ 8 ส.ค.64 ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มนักกิจกรรม Saveไผ่ดาวดินและทีมทะลุฟ้า

นำโดย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายพรหมศร วีรธรรมจารี ฯ และผู้ที่ถูกหมายเรียกในวันดังกล่าวพร้อมทีมทนาย

วัตถุประสงค์ จะเข้ามอบตัว ที่ หน้า สตช. ถ้าหาก จนท.ต้องการจับกุมให้จับกุมได้เลยไม่คิดหลบหนี ยอดมวลชน 80 คน

เวลา 1235 น. ขณะรายงานยังไม่พบมวลชนเข้าพื้นที่ ทั้งนี้พบ จนท.ตร. วางกำลังโดยรอบ พบเจ้าหน้าที่สื่อมวลชนเข้ามารอทำข่าว

เวลา 1250 น. นายณัฐชนน ไพโรจน์ เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้น จนท.ตร. ได้นำตัวขึ้นรถเก๋งสีดำอีก 1 คัน โดยแจ้งว่าจะนำตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 เพื่อดำเนินการต่อไป

ทำให้มวลชนไม่พอใจตะโกนด่าทอ ทั้งนี้ น.ส. นิราภร อ่อนขาว ขอเดินทางไปกับนายณัฐชนนฯด้วย เนื่องจากไม่ไว้วางใจ จนท.ตร.

เวลา 1252 น. รถเก๋งคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ ขณะรายงานตัวแทนมวลชนในพื้นที่ปราศรัยโจมตี ตำรวจ และแจ้งให้มวลชนรอ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์

เวลา 1312 น. นายพริษฐ์ ปราศรัย และนายศิริชัย นาถึง เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นนายพริษฐ์ฯได้ปราศรัยถึงแนวทางการชุมนุม ที่ตนได้ใช้ในการชุมนุมคือสันติวิธี กล่าวประนามถึงกระบวนการอยุติธรรม กล่าวให้กำลังใจ จนท.ตร. ชั้นผู้น้อยที่ได้รับคำสั่งให้ออกมาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่เต็มใจ

และเรียกร้องให้ จนท.ตร. ชั้นผู้น้อยออกมาร่วมต่อต้านความอยุติธรรม กล่าวประนามกรณีการสลายการชุมนุมและกล่าวเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบที่ด้านหน้า สตช. ในวันที่ 10 ส.ค.64

ขณะรายงานนายพริษฐ์ฯและนายศิริชัยฯ อยู่ในขั้นตอนของการรายงานตัว ทั้งนี้พบมวลชนกลุ่มฯคาร์ม็อบเดินทางมาด้านหน้า สตช. เพื่อให้กำลังใจนายพริษฐ์

เวลา 1345 น. นายพรหมศร วีระธรรมจารี เดินทางเข้าพื้นที่ จากนั้นกล่าวปราศรัยสาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และกล่าวขอบคุณมวลชนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ จากนั้นได้เดินทางเข้าไปยัง สตช.

เวลา 1410 น. ขณะรายงานมวลชนบางส่วนเดินทางออกจากพื้นที่ มวลชนบางส่วนยังคงรอ นักกิจกรรมที่เข้ารายงานตัวภายใน สตช.

เวลา 1442 น. เสร็จสิ้นกระบวนการรายงานตัว จากนั้น จนท.ตร. ได้ทำการควบคุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายศิริชัย นาถึง และนายพรหมศร วีระธรรมจารี ขึ้นรถตู้เพื่อส่งไปดำเนินการต่อที่ ตชด.ภาค 1

ทำให้มวลชนไม่พอใจตะโกนด่าทอ มวลชนบางส่วนเริ่มเดินทางออกจากพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่าจะเดินทางไป ตชด.ภาค 1 ต่อไป

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรทะลุฟ้า ม๊อบ Saveไผ่ดาวดิน เพนกวิ้น จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ