ราษฎรอาชีวะปกป้อง ปชช. ม็อบต้านล็อกดาวน์

ราษฎรอาชีวะปกป้อง ปชช. ม็อบต้านล็อกดาวน์ เมื่อ 9 ก.ค.64 ที่เชิงสะพานชมัยมรุษฐ กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านและเสียดสีมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ ยอดมวลชน 40 คน

เวลา 1649 น. มวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐฝั่งทำเนียบรัฐบาล จากนั้นทำกิจกรรมผู้ผ้าบริเวณรั้วของทำเนียบรัฐบาล ขณะรายงานอยู่ในระหว่างการทำกิจกรรม จนท.ตร. เข้าพื้นที่ดูแลความปลอดภัย

เวลา 1654 น. นายธนเดชฯ ขึ้นปราศรัย กล่าวประนาม นายกรัฐมนตรี กรณีบริหารงานล่าช้าในการจัดหาวัคซีน กล่าวโจมตีกรณีการประกาศล็อกดาวน์ประเทศโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้าให้ประชาชนได้เตรียมมาตรการรองรับ ประกาศล็อกดาวน์โดยไม่มีมาตราการเยียวยาไม่มีเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด

กล่าวประนาม นายกรัฐมนตรี กรณีการบริหารประเทศล้มเหลว กล่าวเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี มองเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน

ขณะรายงานมวลชนทำกิจกรรมพ่นสีใส่ผ้าขาวที่ผูกไว้บริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาล

เวลา 1720 น. นายธนเดชฯ กล่าวปราศรัยขอบคุณมวลชนที่เข้าร่วมทำกิจกรรม กล่าวประนาม นายกรัฐมนตรี, สส. และ สว. ทำการเลียนแบบผู้ว่าฯที่ประกาศไม่รับเงินเดือน และเป็นมาตราการที่ช้าเกินไป

กล่าวประนามโครงการตรวจโควิดฟรีที่จัดตั้งโดยรัฐบาลที่ไม่เพียงพอ ประชาชนต้องต่อคิวแย่งสิทธิ์ซึ่งรัฐบาลควรมีมาตรการบริหารจัดการระบบให้ดีกว่านี้

กล่าวประนามถึงงบประมาณเงินกู้ที่รัฐบาลได้ทำการกู้แต่ไม่นำมาแก้ไขปัญหา กล่าวประนามรัฐบาลถึงการจัดหาวัคซีนที่ไม่มีประสิทธิภาพให้คนไทยโดยนึกถึงเพียงผลประโยชน์

งบภาษีแต่ละปีถูกนำมาใช้แก้ไขปัญหาไม่ตรงประเด็น ใช้นโยบายหาเสียงหลอกลวงประชาชนเพื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล เมื่อได้ตำแหน่งกับไม่ทำตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้

กล่าวประณาม ดร. ประนาม เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หลอกลวงหักหลังประชาชนเพื่อเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง กล่าวประนาม นายกรัฐมนตรี ในกรณีประกาศล็อกดาวน์ประเทศ กลับยกเว้นร้านสะดวกซื้อที่เป็นของนายทุนและเจ้าสัว

กล่าวฝากถึงประชาชนที่เดือดร้อนในปัจจุบัน ให้ออกมาขับไล่ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลโดยพร้อมเพียงกัน

เวลา 1745 น. ขณะรายงานนายธนเดชฯ กล่าวยุติกิจกรรม จากนั้นได้รวมกลุ่มถ่ายภาพร่วมกันและมวลชนทยอยเก็บของ

เวลา 1750 น. มวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่

กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยุติการจัดกิจกรรม

อ่านต่อ