ราษฎร กวิ้น-โตโต้ แจ้งสื่อม็อบวันนี้ เพื่อไล่ประยุทธ แก้รธน.

ราษฎร กวิ้น-โตโต้ แจ้งสื่อม็อบวันนี้ เพื่อไล่ประยุทธ แก้รธน. เมื่อ 24 มิ.ย.64 ที่ รัฐสภา เกียกกาย กลุ่มคณะราษฎร แกนนำ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม ครบรอบ 89 ปี อภิวัฒน์สยาม 2475 และ ยื่นหนังสือต่อรัฐสภา เพื่อแสดงเจตนารมณ์ที่ว่า “อำนาจสูงสุดเป็นของราษฎร” ยอดมวลชน 200 คน (การ์ด 60 คน, มวลชน 140 คน)

เวลา 1250 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ในวันนี้ที่เรากลุ่มคณะราษฎร ออกมาเพื่อ รำลึกถึงวันสำคัญของราษฎร คือวันที่ 24 มิ.ย.2475 ที่เราได้ประชาธิปไตยจากคณะราษฎร

และออกมาเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเสาค้ำยันให้กับระบบศักดินา

เวลา 1310 น. นายปิยรัฐ จงเทพ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทางกลุ่มได้พูดคุยกับ จนท.ตร.ในพื้นที่ว่า กลุ่มยังคงข้อเรียกร้องเดิมคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตั้งไว้แต่แรก

โดย จนท.ตร.ได้ขอความร่วมมือ ให้กลุ่มอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งทางเราก็พร้อมจะปฏิบัติตาม / ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ / มวลชนทยอยเข้าพื้นที่

ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง ป้าเป้า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเช่นเดียวกัน กรณีที่มาร่วมกิจกรรมชุมนุม ม็อบ 24 มิ.ย. วันนี้

อ่านต่อ