วุ่น! จนท.ตร. รวบตัวปิยรัฐ การ์ด WeVo เข้ารุมล้อม

26 ธ.ค.63 กรณีกลุ่ม wevolenteer ที่เชิงสะพานชมัยฯ ทำเนียบรัฐบาล ยอดประมาณ 60 คน ทำกิจกรรมขายอาหารทะเลราคาถูกเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

เวลา 1320 น. เกิดเหตุชุลมุน มี จนท.นอกเครื่องแบบ พยายามจะเข้าไปรวบตัวนายปิยรัฐฯ จากนั้นการ์ดของกลุ่มฯ ได้เข้าล้อม จนท. คนดังกล่าว และพบว่าได้พกพาอาวุธปืนเข้ามาในพื้นที่ ทำให้กลุ่มฯการ์ดไม่พอใจ เข้าควบคุมตัว จนท.คนดังกล่าว จึงทำให้เกิดเหตุชุลมุน จากนั้น จนท.ตร. ได้เข้าควบคุมเหตุการณ์ นำตัว จนท.นอกเครื่องแบบออกนอกพื้นที่

เวลา 1325 น. นายปิยรัฐฯ กล่าวว่ากลุ่มฯ จะไม่ไปไหนจนกว่า พ.ต.ต.อรรถวิทฯ จะกล่าวขอโทษกลุ่ม และจะต้องชี้แจงในกรณี ตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่พกอาวุธในพื้นที่ ชื่ออะไร เพื่อที่ทางกลุ่มจะได้ดำเนินคดีต่อไปได้ โดยจะให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใน 15 นาที ถ้าไม่มีความคืบหน้า จะบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล

เวลา 1345 น. นายปิยรัฐ ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง กล่าวถึงเหตุการณ์การปะทะ เกิดจากการที่มีการพยายามจับกุมบุคคลที่ทำการฉีดสเปรย์บนถนน จึงทำให้เกิการปะทะ แต่นายปิยรัฐ ยืนยันว่าตนได้พบการพยายามใช้อาวุธในพื้นที่จริง หลังจากที่ได้ทำการเจรจากับ พ.ต.อ.อรรถวิทฯ รอง ผบก. นครบาล 1 แล้ว

ตนยินยอมที่จะยุติการชุมนุมและจะเดินทางไปคุยเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ สน.ดุสิต เป็นการส่วนตัวต่อไป ขอให้พี่น้องมวลชนและกลุ่มการ์ด แยกย้ายเดินทางกลับ

เวลา 1345 น. นายปิยรัฐฯ กล่าวว่า ตนจะเดินทางไปที่สน.ดุสิต เพียงคนเดียว เพื่อพูดคุยหาข้อตกลงกับตำรวจทุกนายว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มฯ จะอยู่ในพื้นที่เพื่อเคลียร์พื้นที่และส่งมวลชนกลับโดยปลอดภัย จากนั้นจึงจะแยกย้ายเดินทางกลับ

เวลา 1355 น. นายฯปิยรัฐกล่าวยุติการชุมนุม กลุ่มการ์ดทยอยเก็บของออกจากพื้นที่

เวลา 1420 น. มวลชนทั้งหมด เดินทางออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลอยู่ในระหว่างการทำความสะอาดถนน

อ่านต่อ