ศรีสุวรรณ ร้องกกต. ยุบเพื่อไทย กรณีจดหมายทักษิณ

เมื่อ 16 ธ.ค. 63 เวลา 1015 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมเเนวร่วม จำนวน 3 คน เดินทางมายื่นคำร้องต่อ กกต. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

เพื่อขอให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เพื่อวินิจฉัยเอาผิด พร้อมทั้งเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีต นรม. ได้เขียนจดหมายถึงคน จ.เชียงใหม่ ให้สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.สังกัดพรรค พท. ทั้งนี้กรณีดังกล่าวอาจเป็นการเข้าข่ายพรรคการเมืองยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่นซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ตาม ม.28

และอาจเป็นการเข้าข่ายผู้ใดซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการใดอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ตาม ม.29 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 หรือไม่

ด้วยเหตุผลดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมา ร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เพื่อวินิจฉัยการกระทำของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยว่าเข้าข่ายการฝ่าฝืนกฏหมายดังกล่าวหรือไม่ หากวินิจฉัยว่าเป็นการฝ่าฝืนก็เสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งลงโทษหรือยุบพรรคเพื่อไทย ตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณฯ กล่าวในที่สุด

ต่อมา นายศรีสุวรรณฯ ได้ยื่นหนังสือผ่าน จนท.รับเรื่อง กกต. จากนั้นเวลา 1025 นายศรีสุวรรณฯ และ เเนวร่วม จึงเดินทางกลับ

อ่านต่อ