ศาลสั่งปล่อย แอมมี่ ไมค์ ใส่กำไล EM ศาลงดประกัน รุ้ง ล้มสถาบัน

ศาลสั่งปล่อย แอมมี่ ไมค์ ใส่กำไล EM ศาลงดประกัน รุ้ง ล้มสถาบัน เมื่อ 22 พ.ย.64 ที่ ศาลธัญบุรี กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นาย พีระพงษ์ เพิ่มพูล

ประกาศเชิญชวนมวลชน ร่วมกิจกรรมให้กำลังใจ แกนนำและแนวร่วม กรณีศาลนัดฟังคำสั่ง ในคดีละเมิดอำนาจศาล ของแกนนำและแนวร่วม รวม 9 คน

ที่ ศาลอาญาฯ กรณี น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล(รุ้ง) นายภานุพงษ์ จาดนอก(ไมค์) และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์(แอมมี่) เข้ารับฟังคำสั่งไตร่ถอนประกันตัว นั้น

ทั้งนี้กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาที่เดินทางมาถึงศาลธัญบุรีก่อน ได้เริ่มทยอยเข้าไปในอาคารศาล เพื่อดำเนินการทางศาลต่อไป

เวลา 1300 มวลชนยังอยู่ระหว่างรอฟังผลการไต่สวนของเเกนนำ เเละ เเนวร่วม โดยรวมตัวที่บริเวณป้ายรถประจำทาง ด้านหน้าของศาลอาญา

เสร็จสิ้นการรับฟังการไตร่สวน คำสั่งถอนประกัน โดยเบื้องต้น ศาลเพิกถอนประกันตัว น.ส.ปนัสยาฯ ให้เหตุผลว่ามีการโพสต์เชิญชวนให้คนแต่งชุดดำวันที่ 28 ก.ค. 64 และโพสต์การใส่ชุดดำลงโซเชียล

โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายต่อสถาบันฯ ส่วนนาย ไชยอมรฯ และนายภานุพงษ์ฯ ศาลมีคำสั่งไม่เพิกถอนประกันตัว แต่กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมคือห้ามออกจากเคหสถาน

ส่วน นายภานุพงษ์ จาดนอก , นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ศาลฯได้ยกคำร้อง พร้อมเงื่อนไขติดกำไล EM ห้ามออกนอกสถานที่ ตั้งแต่ เวลา 1600 – 0500 เว้นแต่มีเหตุจำเป็น

เวลา 1524 กลุ่มมวลชนที่มาร่วมให้กำลังใจ เเยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ