หมอวรงค์ ไทยภักดี พบ รมว.ศธ. แจง นร.ถูกใช้เป็นเครื่องมือ

หมอวรงค์ กลุ่มไทยภักดี พบ รมว.ศธ. แจง นร.ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อจาบจ้วงสถาบัน แนะวิธีแก้ปัญหา

23 ธ.ค. 63 ที่ กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กลุ่มไทยภักดี ยื่นหนังสือต่อ รมว.ศธ. เรื่อง ในการหามาตรการป้องกันการใช้เด็กนักเรียนเป็นเครื่องมือเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อจาบจ้วงสถาบัน

เวลา 09.50 น. กลุ่มไทยภักดีนำโดย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม พร้อมด้วยสมาชิกจำนวน 5 คน เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในเรื่อง มาตรการป้องกัน การใช้ครูและนักเรียนเป็นเครื่องมือการเมืองเพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

เวลา 10.10 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้เดินทางมารับหนังสือจากนายแพทย์ วรงค์ฯ จากนั้นได้อ่านข้อเสนอ 5 ข้อ ดังนี้

1. กระทรวงศึกษาฯ ต้องมีนโยบายที่ชัดเจนแก่ผู้บริหารทุกระดับ ของโรงเรียนและสถานศึกษา ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ต้องไม่เปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองและเครือข่ายใช้โรงเรียนและสถานศึกษาในการปลุกระดมจับช่วงสถาบันหลักของชาติ

2. กระทรวงศึกษาฯ ต้องมีนโยบายที่ชัดเจนต่อครูและบุคลากรทางการศึกษาในการพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

3. กระทรวงศึกษาฯ ควรมีการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อสร้างสำนึกของความภูมิใจในความเป็นชนชาติไทย

4. กระทรวงศึกษาฯ ควรมีกิจกรรมรณรงค์ สร้างจิตสำนึกต่อนักเรียน ครู ตลอดจนบุคคลากรทางการศึกษาให้เห็นถึงความสำคัญและความเข้าใจที่ถูกต้อง ของสถาบันหลักของชาติ

5. ถ้าหากเกิดกิจกรรมทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ในโรงเรียนหรือสถานศึกษาใด ควรให้ผู้บริหารโรงเรียนหรือสถานศึกษานั้น ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

จากนั้นได้ยื่นหนังสือให้กับ รมว.ศึกษาธิการ

เวลา 10.35 น. ทางกลุ่มไทยภักดี ได้เดินออกจากห้อง และเข้าพบ รมว.ศึกษาธิการ เป็นส่วนตัว

เวลา 11.00 น. กลุ่มฯได้ออกมาให้สัมภาษณ์ เรื่อง รัฐธรรมนูญมาตรา 50 และการปกป้องสถาบันกษัตริย์

เวลา 11.03 น. กลุ่มฯให้สัมภาษณ์เสร็จ เดินทางกลับ

อ่านต่อ