อดีตสมาชิกพรรค พปชร. ฟ้อง ทราย เจริญปุระ

22 ก.ย.63 : 11.00 น. ที่ สน.ชนะสงคราม / นายสนธิญาณ สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นางสาวอินทิรา เจริญปุระ (ทราย) ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนการชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อ19-20 ก.ย.63 และมีการเปิดรับเงินบริจาค การจัดตั้งโรงครัวเพื่อสนับสนุนการชุมนุม

โดยนายสนธิฐาณฯ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุมทางผู้ชุมนุมได้ประกาศข้อเรียกร้องให้ทราบทั้ง 10 ข้อ การกระทำทราย จึงเป็นการสนับสนุนการชุมนุมที่ไม่ทุกต้องในหลายที่มีความผิดหลายข้อกล่าวหา ทั้งพรบ.การชุมนุมสาธารณะ สนับสนุน​ กระบวนการที่ไม่เป็นตามกฏหมาย​ ขัดรัฐธรรมนูญทุกมาตรา

ทั้งที่ทราบดีว่าเป็นการชุมนุมที่มุ่งหวังล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยที่ทรงมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ การชุมนุมยังมีการปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน

​สำหรับทราย เจริญปุระ เปิดรับเงินบริจาค ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อนำเงินมา สนับสนุนทั้งอาหาร น้ำดื่ม การเช่าสุขาเคลื่อนที่ เพื่อสนับสนุนการชุมนุมทุกครั้ง ทุกกลุ่มที่เข้าร่วมชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มสามัญชน ที่เป็นเครื่อข่ายจากภาคอีสาน และได้รับการเรียกขานในกลุ่มของผู้ชุมนุมว่าเป็นแม่ยกแห่งชาติ

อ่านต่อ