อานนท์-เพนกวิ้น นำทีมแกนนำพบ พนง. สอบสวน สน.นางเลิ้ง ย้ำฝังหมุดไม่ผิด

21 ก.ย.63 อานนท์-เพนกวิ้น นำทีมแกนนำพบ พนง. สอบสวน สน.นางเลิ้ง ย้ำฝังหมุดไม่ผิด
กรณีพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง นัดหมายให้นายอานนท์ นําภา ทนายจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน/แกนนํากลุ่มพลเมืองโต้กลับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนํากลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย

นายปิยรัฐ จงเทพ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ นางสาวสุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนํากลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนํากลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย

เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อนําตัวบุคคลดังกล่าว พร้อมสํานวนส่งให้พนักงานอัยการ ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณา

โดยใช้เครื่องขยายเสียง จากกรณีจัดการชุมนุมปราศรัยที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 และกลุ่มฯ เดินทางมารายงานตัวที่ สนง.อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง3 (ดุสิต) นั้น

เวลา 10.05 น. น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก เดินทางถึงพื้นที่ และเข้าภายในอาคาร ไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อ

ณ สนง.อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง3 (ดุสิต)
เวลา 10.30 น. นายภาณุพงศ์ จาดนอก เดินทางถึงพื้นที่ และเข้าภายในอาคาร ไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อ

เวลา 11.00 น. นายอานนท์ นำภา พร้อมนายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นายปิยรัฐ จงเทพ นายพริฐษ์ ชิวารักษ์ เดินทางถึงพื้นที่ โดยมีนายภาณุพงศ์ฯ และ น.ส.สุวรรณาฯ ลงมารับ และให้สัมภาษณ์สื่อถึงประเด็นการถอนหมุด

ซึ่งนายพริษฐ์ฯ กล่าวว่าแม้จะถอนหมุดลงไปแล้ว แต่มันปักลงอยู่ในใจทุกคนแล้ว และกล่าวว่าจะได้ทำการคัดลอก หล่อแบบของหมุด 20 ก.ย. เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่ต้องการนำไปปัก ฝังลงยังที่ต่างๆ และขอให้ผู้ที่ขุดรื้อถอนออกมา จงได้พบกับคำสาปแช่ง ที่ได้ทำพิธีไว้ ณ วันที่ทำการปักหมุดลง

ส่วนหากผิดเรื่องทำลายโบราณสถาน แล้วเหตุใดจึงยังมีการเทพื้นคอนกรีต ทาสี ล้อมรั้วกั้นเป็นสถานที่เฉพาะหวงห้าม และเหตุใดหมุดคณะราษฏร์ที่ถูกนำออกไปจึงไม่มีความผิด ตนจึงคิดว่าที่ทำไปนั้นไม่ผิดแน่นอน ส่วนในเรื่อง นรม. ที่เริ่มจะหมดความชอบธรรมในการบริหารบ้านเมือง รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจที่ลุมเร้านั้น หากจะลาออก ให้นำ สว. ที่มาจากการแต่งตั้ง ทั้ง 250 คนนั้นออกไปพร้อมกันด้วย รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ทำหน้าที่อย่างยุติธรรมในการพิจารณาคดีความต่างๆ

เวลา 11.15 น. ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ทั้งหมดเดินทางเข้าในอาคาร

อ่านต่อ