เดือด! เส้นเวลาม๊อบ 17 พ.ย. คณะราษฯฝ่าแนวกั้นตำรวจควบคุมฝูงชน บุกรัฐสภา

17 พ.ย.63 เดือด! เส้นเวลาม๊อบ 17 พ.ย. คณะราษฯฝ่าแนวกั้นตำรวจควบคุมฝูงชน บุกรัฐสภา

เวลา 1745 น. จนท.ตร.หน้ารัฐสภา ยังคงฉีดน้ำสกัดมวลชนต่อเนื่อง

คณะราษฎรที่หน้ารัฐสภาฝั่งแยกบางกระบือ ยอดประมาณ 1,000 คน เวลา 1730 น. จนท.ตร.ยังคงฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้มวลชนเข้าประชิดแนวกั้น กลุ่มฯ ยังไม่สามารถทำลายแนวกั้นได้

เวลา 1746 น. ไบร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมเพื่อน ทั้งสองโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา ว่ายจากท่าน้ำเกียกกาย ขึ้นฝั่งท่ารัฐสภาได้สำเร็จ เดินเลาะเข้าไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อนำป้ายเรียกร้องเข้าไปติด

เวลา 1800 น. ด้านแยกเกียกกาย มวลชนกลุ่มราษฎร ภายหลังฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่บริเวณแยกเกียกกายสำเร็จ

กลุ่มตั้งจุดปฐมพยาบาลบริเวณหัวมุมแยกเกียกกายภายในซอยวัดแก้วฟ้า / พบมีการลำเลียงน้ำดื่มและน้ำเกลือจำนวนมากเข้าพท. เนื่องจาก มีผู้ได้รับผลกระทบจากอุปกรณ์ของจนท. เข้ามาปฐมพยาบาลจำนวนมาก / รถขยายเสียงแกนนำเคลื่อนขบวนผ่านแยกเกียกกาย ไปปราศรัยใกล้เคียงถนนสามเสน / ยอดประมาณ 1,000 คน

เวลา 1845 น. ภายในซอยวัดแก้วฟ้าจุฬามณี มวลชนบางส่วนได้เดินเท้า เข้ามาประชิดแนวกั้นรถประจำทางของเจ้าหน้าที่โดยมีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแนวร่วมที่ถูกควบคุมตัว รวมถึงขอให้เปิดทางให้ถึงได้เดินเท้าเข้าไปใช้พื้นที่

ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัย ประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้กลุ่มม็อบรอผลการเจรจาของฝ่ายเจรจา และ แกนนำ / ทั้งนี้รถฉีดน้ำได้ประจำการเป็นแนวหลังต่อจากรถประจำทาง โดยอยู่ระหว่างสลับกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาอยู่บริเวณแนวรั้งด้านหน้ารถฉีดน้ำ มวลชนโห่ร้องแสดงความไม่พอใจและตะโกนด่าทอ

อ่านต่อ