เพนกวิน ไมค์ อานนท์ นำราษฎร รับผิดคดี ม.112 แจงถูกกลั่นแกล้ง

22 ธ.ค.63 ที่ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กรณีแกนนำกลุ่มคณะราษฎร63 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ความเคลื่อนไหว เวลา 1030 นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์, นาย พรหมศร วีระธรรมจารี, นาย อานนท์ นำภา และ น.ส.วรรณสวลี เอมจิตต์ ได้เดินทางเข้าไปด้านใน สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมวลชนนั่งพักคอยเพื่อให้กำลังใจอยู่ด้านนอก

เวลา 1255 นายอานนท์ฯ พร้อมพวกได้ลงมาจาก สน.พหลโยธิน หลังจากเสร็จสิ้นขบวนการในการรับทราบข้อกล่าวหา โดยแบ่งเป็น 2 คดี 1.แจ้งข้อหา ม.112 ในการชุมนุมที่ 5 แยกลาดพร้าว ในวันที่ 2 ธ.ค. 63 และ 2.ในการชุมนุมที่ หน้า SCB ในวันที่ 25 พ.ย.63

ผู้มารายงานตัวทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอต่อสู้ในกระบวนการทางศาลต่อไป โดย ทั้ง 6 จะเข้าให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 29 ธ.ค.63

นายอานนท์ฯ ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ถึงเรื่องการถูกแจ้งความคดี ม.112 นั้น ถือเป็นการกลั่นแกล้งประชาชน และปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออก รวมทั้งเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน ส่วนในเรื่องการจัดการชุมนุม จะเริ่มเข้มข้นขึ้นในปีหน้า และขอให้ประชาชนติดตามว่าจะเริ่มกิจกรรมเมื่อใด

เวลา 1305 แกนนำและมวลชนเดินทางกลับ

**รายชื่อผู้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายพรหมศร​ วีระธรรม​จารี, น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ และ นายอานนท์ นำภา

อ่านต่อ