เพนกวิ้น-รุ้ง นำทัพ จัดแถลงข่าวชุมนุมใหญ่ “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร”

9 ก.ย.63 : 15.00 น. เพนกวิ้น-รุ้ง นำทัพ จัดแถลงข่าวชุมนุมใหญ่ “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร”
ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้จัดการแถลงข่าว ชี้แจงรายละเอียดการจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายน ณ บริเวณหน้าตึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

ทางแนวร่วมจะจัดการชุมนุมใหญ่ ใช้ชื่อว่า “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” ในวันที่ 19 กันยายนนี้ เรียกรวมพลตั้งแต่ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
1. ทางแนวร่วมเลือกใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพราะพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นสถานที่สัญลักษณ์ของขบวนการประชาธิปไตยมาอย่างยาวนานจนถือว่าเป็นป้อมปราการของประชาธิปไตย


2. หากมีผู้ข้าร่วมการชุมนุมมากจนพื้นที่มหาวิทยาลัยแออัด อาจมีการเคลื่อนขบวนเข้าใช้พื้นที่สนามหลวงเป็นการถัดไป ทั้งนี้ในอดีตสนามหลวงถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ในการจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ มาโดยตลอด จึงถือเป็นการยึดสนามหลวงคืนประชาชนไปในตัว นอกจากนี้ยังอาจมีการปิดถนนราชดำเนินกลางเพื่อให้เป็นพื้นที่ศิลปะและทำกิกรรมต่าง ๆ อีกด้วย โดยรายละเอียดอาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

3. การชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการชุมนุมปักหลักข้ามคืน โดยกิจกรรมต่าง ๆ จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา14.00 น. ไปจนถึงรุ่งเช้า และจะมีการเดินขบวนต่อต้านเผด็จการไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันรุ่งขึ้น (20 กันยายน) โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนตั้งแต่ 8.00 น. เป็นต้นไป จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมตรียมสิ่งของเครื่องใช้สำหรับการค้างแรมรวมถึงอุปกรณ์ป้องกันแดดมาร่วมการชุมนุมด้วย

การชุมนุมครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยครั้งสำคัญ โดยจะสำเร็จได้แต่ด้วยพลังของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ทุกท่านเข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 เป็นต้นไป ขอให้ถนนทุกสายมุ่งสู่ท่าพระจันทร์ ในวันและเวลาดังกล่าว


จากนั้นแกนนำ เพนกวิ้น-รุ้ง พร้อมกับสมาชิกได้ยืนขึ้น ยกมือชูแสดงสัญลักษณ์สามนิ้ว พร้อมกับคำกล่าว “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”

อ่านต่อ