แนวร่วม มธ. นำราษฎร ไล่บิ๊กตู่ หลังเป็นนายกฯ ต่อ

เมื่อ 20 ก.พ.64 ที่ รัฐสภา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม วัตถุประสงค์ กลุ่มได้ประกาศนัดชุมนุมหน้ารัฐสภามีชื่อกิจกรรมว่า “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา” ยอดมวลชน 1,000 คน

เวลา 18.00 น. มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง รถกระบะติดเครี่องขยายเสียงการ์ดวีโว ยังคงเป็นการสลับปราศรัยของแกนนนำ แนวร่วมฯ

นายเซีย จำปาทอง ปราศรัย ภาพรวมเนี้อหา โจมตีการจ่ายเงินเยียวยาของ รัฐฯ และ การแก้ไขปัญหาของผู้ใช้แรงงาน  เรียกร้องการเยียวยาแบบถ้วนหน้า ทุกอาชีพ

โจมตีนโยบายเยียวยาที่จำกัดสิทธิ์กับผู้ที่มีงินฝากเกิน 500,000 ไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งที่มีภาระหนี้ เรียกร้องไปยัง รมว.แรงงาน ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของผู้ใช้แรงงานเป็น 425 บาท พร้อมนำผู้ใช้แรงงานต่อสู้กับ นศ. แม้ยังไม่ได้รับชัยชนะ ซึ่งต้องใช้เวลา และ เชื่อจะได้รับชัยชนะ โดยขอให้กำลังใจ

บริเวณทางเข้าด้านหน้ารัฐสภา กลุ่มศิลปะปลดแอก มีการเปิดจำหน่ายเสื้อของกลุ่ม พร้อมสกรียนข้อความให้ฟรี อาทิข้อความ no.112 เป็นต้น นอกจากนี้ยังเปิดให้มวลชนนำสีชอร์คเขียนระบายความในใจบนพื้นถนนได้

ทั้งนี้ในพื้นที่ปรากฏหญิงไม่ทราบชื่อ ตะโกนต่อ จนท.ตร. อยู่ด้านหน้ารั้วแผงเหล็กกั้น

สำหรับสถานการณ์ ที่ แยกเกียกกาย การ์ดราษฎร, วีโว่ (ผ้าพันคอสีชมพู และสีเหลือง) เวลา 1950 น. ยังคงตั้งรั้วเหล็กขวาง ถ.สามเสน บริเวณแยกเกียกกาย มุ่งหน้า แยกบางกระบือ

อนุญาตให้เข้าได้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น เพื่อรับส่งผู้ชุมนุม จนท.ตร.จราจร อำนวยความสะดวกบริเวณสี่แยก มวลชนไม่มีการเข้าพื้นที่เพิ่มเติมแล้ว ยังไม่พบเหตุรุนแรง หรือมือที่ 3 มาปั่นป่วน

ที่มา ศิริชัย ชาวเขาดิน

อ่านต่อ