“ไทยภักดี” ยื่น 130,000 รายชื่อ ค้านแก้รัฐธรรมนูญ ไม่เห็นด้วยแตะต้องสถาบัน

23 ก.ย. 63 : 0900 น. “กลุ่มไทยภักดี” ยื่น 130,000 รายชื่อ ค้านแก้รัฐธรรมนูญ ไม่เห็นด้วยแตะต้องสถาบัน
– ที่ รัฐสภา
– กลุ่มไทยภักดี นำโดย นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี
– วัตถุประสงค์ เพื่อยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา เรื่อง คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมแนบรายชื่อประชาชนที่สนับสนุน 130,000 รายชื่อ

ที่หน้ารัฐสภา/น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี คัดด้านแก้ไขรัฐธรรมมูญในครั้งนี้ ไม่ให้นักการเมืองที่เสียผลประโยชน์ร่วมมือกันแก้ไขหรือเขียนรัฐธรรมมูญฉบับใหม่ เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มนักการเมืองที่เสียผลประโยชน์

ในการแก้ไขรัฐธรรมมูญ ที่สภาผู้แทนราษฏรทำได้เพียงบางมาตรตรา ไม่สามารถเขียนใหม่ทั้งฉบับได้ทุกอย่าง ต้องไปตัดสินที่ศาลรัฐธรรมมูญเท่านั้น โดย 16.8 ล้านเสียง ที่ลงมติร่างรัฐธรรมมูญปี 60 ฉบับนี้เป็นอำนาจของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

ในการลงประชามติปี 60 เป็นการลงประชามติเกิน 50 เปอร์เซ็นทั่วประเทศ จึงเปรียบว่าประชาชนเป็นผู้สถาปนารัฐธรรมมูญ

ไม่เห็นด้วยกรณีมีความจำเป็นต้องตรวจสอบระบบกษัตริย์ จึงเป็นการจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ การปกป้องชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เป็นหน้าที่ของชาวไทยทุกคน

เหตุผลที่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมมูญ
1. รัฐธรรมมูญปี 60 เป็นยาแรงในการลงโทษนักการเมืองว่าใครทุจริตคดีการเมืองคดีจะไม่มีหมดอายุความ จึงเรียกว่าเป็นรัฐธรรมมูญปราบโกง
2. จะมีการแก้ไขใบเลือกตั้งจากบัตร 1 ใบเป็น 2 ใบ เพื่อที่จะมีการโกงการเลือกตั้งได้ง่ายขึ้น คือ เลือกทั้งพรรคและตัวผู้สมัคร
3. ต้องการแก้ไข หมวด 1 และหมวด 2 เพื่อต้องการแบ่งแยกแผ่นดิน
4. อภิปรายจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ได้

โดยนายแพทย์ เดชกิจวิรม ชูสามนิ้วสัญลักษณ์ ปราบมาร
เหตุสุดท้ายในการแก้ไขรัฐธรรมมูญแก้ไขได้เพียงมาตตราเท่านั้นไม่สามารถแก้ไขทั้งฉบับได้จึงต้องไปตัดสินการแก้ไขทั้งฉบับที่ศาลรัฐธรรมมูญ

: 10.00 น. นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาเป็นตัวแทนรับมอบรายชื่อ 130,000 รายชื่อกับทางกลุ่มไทยภักดี
ยอดประมาณ 150 คน เหตุการณ์ ปกติ

อ่านต่อ