ไบร์ท และไก่ อ่านข่าวนอกสตูดิโอ แจงพนง. ติดโควิด19

หลังจากโควิดระลอกสอง เกิดการระบาดมีผู้ติดเชื้อเกิดขึ้นในแต่ละวันจำนวนยอดสูงมาก ดูทีท่าไม่มีจะหยุดหรือน้อยลง ทำให้เกิดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน พี่น้องคนไทยในหลายๆพื้นที่ หลายๆอาชีพ รวมถึงพิธีกรอ่านข่าวชื่อดัง ไบรท์ พิชญทัฬห์ และไก่ ภาษิต พิธีกรอ่านข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ซึ่งไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้โพสข้อความใน ไอจีส่วนตัว มีข้อความดังนี้

“เรื่องเล่า(เมื่อ)เช้านี้” ต้องจัดรายการสดกันที่ลานจอดรถOB ข้างอาคารมาลีนนท์ เนื่องจากตึกออกอากาศถูกปิดเพื่อฆ่าเชื้อตั้งแต่ 22.00 จนถึง 08.00 น. หลังพบพนักงาน 1 คนติดโควิด ..ตื่นเต้นไปอีกแบบ

ซึ่งในส่วนของทีมงานและพิธีกรต้องออกมาทำงานนอกสถานที่ อย่างกับเรื่องเล่าเช้านี้สัญจรเลยทีเดียว โดยทีมงานแต่งหน้า ตัดต่อ ถ่ายวิดีโอ ทำสกู๊ปข่าว รวมถึงพิธีกร ไบร์ทและไก่ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเองนอกสตูดิโอ จะงดจัดรายการอ่านข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ก็ไม่ได้

เพราะแฟนๆรอดูอยู่ทั่วประเทศ ไหนจะเรื่องค่าโฆษณาตามตารางเวลาที่ลงไว้ของ สปอนเซอร์เจ้าใหญ่ๆ ก็มี ถ้าไม่จัดรายการมีแต่เสียหาย แบบนี้ก็แก้ปัญหามาถ่ายทำนอกอาคารมาลีนนท์ซะเลย ย้ายมาจัดที่ลานจอดรถOB ข้างอาคารนี่แหละ

สำหรับอาคารมาลีนนท์ ต้องปิดอาคารเนื่องจากโควิดเป็นเหตุ หลังจาก เมื่อ 7 ม.ค. มีรายงานว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชาย ทำหน้าที่เกี่ยวกับกราฟฟิก ซึ่งปฏิบัติงานที่ ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ 2 ชั้น 6 จากการทำงานจนท. คนนี้ตาม Time Line จะอยู่ที่ชั้น 5 กับชั้น 6 เท่านั้น สำหรับชั้นอื่นๆ ไม่ได้ไป

หลังจากตรวจพบโรคจาก จนท.คนนี้ ทางด้านผู้บริหาร ช่อง 3 ได้สั่งให้ปิดห้องทำงานกราฟฟิคของ จนท. ทันที ซึ่งเป็นสถานที่มีความเสี่ยงสูง ในส่วนพื้นที่ใกล้เคียง พนักงานในชั้นอื่นๆ ถือเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ แต่ยังคงต้องเฝ้าสังเกตอาการโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ขอบคุณภาพ IG : bright_ch3

อ่านต่อ