ไผ่ – ทราย ยุติเดินทะลุฟ้า วันที่ 5 นำราษฎรเสวนาคืนนี้

เวลา 1620 กลุ่มยุติการเดินทะลุฟ้าของวันนี้ บริเวณสะพานลอย หน้าศูนย์ฝึกการสุนัขทหาร ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่องฯ  (หลัก กม.ที่ 75.100) ระหว่างเดินมีการปราศรัยเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้มีการแก้ไข รธน. ยกเลิก ม.112 และประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปร่วมกิจกรรม ที่สวนไฟฝัน ของกลุ่มไม้ขีดไฟ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ในช่วง 1900 – 2100 ของวันนี้

รวมระยะทางเดินวันนี้ประมาณ 15 กม. สำหรับท่าทีของประชาชน ในเส้นทาง ไม่ให้ความสนใจ อย่างไรก็ตามยังคงมีผู้สนับสนุนน้ำดื่ม ให้กับกลุ่มในระหว่างทำกิจกรรม

เวลา 2020 เริ่มกิจกรรม ณ สวนไฟฝัน มีการ live สด ผ่านเพจ UNME of Anarchy โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ 3 กิจกรรม ประกอบด้วย การร้องเพลงเล่นดนตรี โดย วงโฮปแฟมิลี่ , การฉายภาพยนตร์ สารคดีเกี่ยวกับนายโจชัวร์ หว่อง แกนนำเคลื่อนไหวของฮ่องกง และการเล่นบอร์ทเกมส์ คำถามเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญและการเมือง

โดยผู้ดำเนินรายการยังคงแจ้งจุดยืนความเคลื่อนไหว ใน 3 เรื่อง ประกอบด้วย การให้ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา ลาออก , การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยกิจกรรมเล่นดนตรี และร้องเพลง วิบูลย์ บุญภัทรรักษา และ นายจตุภัทร์ ฯ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้ร่วมร้องเพลง ด้วย เวลา ประมาณ 2110 ยุติกิจกรรมการ live สด

สำหรับการปฏิบัติในวันที่ 21 จะเป็นการเดินในวันที่ 6 ในขั้นต้น กำหนดจุดหมายไว้ที่ ปั๊ม ปตท.อำเภอปากช่อง ระยะทางประมาณ 15 กม.

ที่มา ดากดาก ครับ

อ่านต่อ