ไผ่ ไมค์ นำราษฎร เดินทะลุฟ้า เสวนา Ep 5

กรณีกลุ่ม People Go Network และกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ในวันที่ 6 โดยเริ่มออกเดินจากที่พัก สวนไฟฝัน ในระหว่างเดินมีการปราศรัย เรียกร้องให้มีการแก้ไข รธน. ยกเลิก กฎหมาย มาตรา 112 ให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับ ทั้ง 4 คน มีการแจกแผ่นพับ รวม 10 ปัญหา ของกฎหมาย มาตรา  112 และประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวปากช่องออกมาร่วมเดิน

ท่าทีประชาชนมีให้ความสนใจอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นขอถ่ายรูปคู่ และมอบน้ำดื่ม

ในระหว่างจัดกิจกรรม ปรากฏนายสมาน เกือบรัมย์ ได้แสดงความไม่เห็นด้วย ในการจัดกิจกรรมโดยการสาดน้ำไล่กลุ่มเคลื่อนไหว โดยนายสมาน ฯ เป็นผู้นำเคลื่อนไหวต่อต้านนายธนาธรฯ ในช่วงลงหาเสียง ในการเลือกตั้ง นายก อบจ. ในพื้นที่ปากช่องในช่วงที่ผ่านมา ยอดมวลชนสูงสุดวันนี้ประมาณ 90 คน

เวลา 1900 ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมเสวนา Ep 5 “สีดาลุยไฟ ปิตาธิปไตยจงพินาศ ความเท่าเทียมความหลากหลายจงเจริญ” ในหัวข้อความเท่าเทียมกันทาง เพศ ดำเนินรายการโดยกลุ่ม เฟมินิสต์ปลดแอก โดยมีเยาวชนเสวนา ประกอบด้วย คุณไม่ จากกลุ่ม secure ranger, คุณอ้อ จากกลุ่ม เดมโฮป, คุณน้ำหวาน กลุ่มราษดรัมส์, คุณจิ๊บ จากกลุ่มนักเรียนเลว, คุณไก่ สุรินทร์ ทองภูธร จากสุรินทร์ พูดถึงสิทธิในเรื่องความหลากหลายทางเพศ พานาไรส์

ในการเสวนาส่วนใหญ่เป็นการพูดเรื่องสิทธิในร่างกาย เช่น การทำแท้ง สิทธิทางเพศ ปัญหาจริยธรรมกดทับความเป็นมนุษย์ เป็นกลุ่มปลอกแขนสีรุ้ง

การเสวนาของกลุ่มเน้นในเรื่องสันติวิธี ในการเคลื่อนไหว ไม่นิยมความรุนแรง และแนะนำ app. Emer Call สำหรับใช้ในการติดต่อทนาย เมื่อเกิดปัญหาจากการชุมนุม การจัดกิจกรรมมีการ live สด ผ่าน เพจ UNME of Anarchy

สำหรับการเดินในวันพรุ่งนี้ จะออกจากสถานีตำรวจทางหลวง ที่หมายร้านแหนมเนืองท่าลานทอง ต.กลางดง อ.ปากช่อง โดยจะกลับมาพักที่สวนไฟฝัน อีก 1 คืน จบกิจกรรม ในเวลา 2020 น.

ที่มา ดากดาก ครับ

อ่านต่อ