กลุ่มREDEM ร่วมราษฎร ม็อบปล่อยเพื่อนเรา

เมื่อ 28 ก.พ.64 ที่ หน้า สน.ดินแดง มวลชนประมาณ 80 คน กรณี กลุ่ม REDEM-ประชาชนสร้างตัว กลุ่มเยาวชนปลดแอก แนวร่วม วัตถุประสงค์ นัดหมายจัดกิจกรรม เดินขบวน ไปบ้านพักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ กรมทหารราบที่ 1

เวลา 2330 น. ในพื้นที่ กลุ่มREDEM ราษฎร พยายามทำล า ย ทรัพย์สิน จนท.ตร. อาทิ รถยนต์ตำรวจ พร้อมป าสิ่งของเข้าไปใน สน.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมฝูงชน เปิดทางเพี่อเข้า สน. โดยใช้ก sะ สุ uยา งยิ ງป้อ ງป sา ม บริเวณหน้า สน.ดินแดง ก่อนขับรถเข้าไปด้านใน ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเ  xตุวุ่ uวา eบริเวณจุดดังกล่าว

เวลา 2335 น. สน.ดินแดง ผู้ชุมนุมจากหน้า ร.1 มาประท้วงบริเวณหน้า สน. เพื่อก ด ดันให้ ตร. ปล่อยตัว ผู้ที่ถูกจั ບ

มีเสีย ง s ะเ บิ ດคล้ายป ร ะทั ດดังขึ้น 1 ครั้ง และมียานพาหนะตำรวจไ ฟไ x ม้ ก่อนที่จะมีคนมาดั ບเพลิ ງ

เวลา 2350 น. สน.ดินแดง จนท.ตำรวจควบคุมฝูงชน ออกมาจากรถต้องขั ງ ใช้ก s ะสุ u ยา งยิ ງ พร้อม รปภ.สน. ขณะที่มวลชนนำสิ่งของขว้า ງใส่

เวลา 0015 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงว่า ตำรวจประกาศเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบเป็นระยะว่าก sะทำผิ ດกฎ xมาย ทำล า ยสิ่งกี ดขวา ง แต่ผู้ชุมนุมยังไม่ยุ ติการชุมนุมและไม่ออกจากพื้นที่ ยืนยันทำตามขั้นตอนจากเบาไปหาห นั ก

ใช้llก๊ ສน้ำต าและก s ะสุ u ยา ງ เพื่อควบคุมความสง บเรีย บร้อ ย ตามขั้นตอน มี จนท.ได้รับบ າ ດเจ็ ບ 15 ราย ผู้ชุมนุมรอข้อมูล ขณะนี้ได้คว บคุมตัวผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น 22 ราย อยู่ระหว่างการซั กถา ม คั ดแย ก เพื่อดำเนินการต่อไป ไม่ตอบว่านำผู้ถู กคว บคุมไปที่ไหน

เวลา 0030 น. มวลชนได้รับการคอนเฟิร์มจากหลายแห่งว่า ผู้ถูกจั บกุ มถูกนำตัวไปที่ ต ช ด. ภาค 1 จ.ปทุมธานี ทำให้ขณะนี้หน้าสน.ดินแดง เหตุการณ์สงบ

ที่มา พี่มอสลาย เด็กเสี่ย

อ่านต่อ