จนท.ตำรวจ เตรียมรับม็อบดาวกระจาย 6 มี.ค.

เมื่อ 6 มี.ค.64 ที่ กรมทหารราบที่ 11 บางเขน กรณีกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 จัดกิจกรรม ไล่เผด็จการ และกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดงานรวมพลอาชีวะไล่เผด็จการ ครั้งที่ 3

เวลา 0900 น. จนท.ตำรวจ นำตู้คอน​เทรนเนอร์​มาเตรียมใช้ปิดถนน​พหลโยธิน​ ตั้งแต่ใต้สถานีรถไฟ​ฟ้า ม.ศรีปทุม​ ก่อนถึง​กรมทหารราบ​ที่​ 11​ การจราจรยังเปิดปกติ ยังไม่พบมวลชน

จากกรณีกิจกรรมชุมนุมของกลุ่ม REDEM นัดชุมนุมที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเวลา 17.00 น. จากนั้นเดินไปทิ้งขยะที่ศาลอาญารัชดา และจะยุติกิจกรรมในเวลา 21.00 น. นั้น

บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา เวลา 1330 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนามมากั้นริมรั้ว และนำมุ้งสีฟ้ามากั้นบริเวณหน้าอาคารศาลอาญา เพื่อป้องกันม็อบหลังกลุ่ม REDEM ประกาศเดินขบวนจากห้าแยกลาดพร้าวไปศาลอาญา ถนนรัชดา เพื่อขนขยะมาทิ้งหน้าศาลในช่วงเย็นวันนี้

ทางศาลได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออก พร้อมทั้งจัดระเบียบสื่อมวลชนที่จะเข้ามาทำข่าว โดยให้ลงทะเบียนรับบัตรสื่อมวลชนที่ศาลฯ จัดทำไว้ให้

ขณะเดียวกันยังเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง มาจอดเตรียมไว้ภายในศาลอีกด้วย และยังมีการเคลียร์สถานที่ ไม่ให้มีรถจอดบริเวณริมรั้วศาล เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

สำหรับการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สน.พหลโยธิน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ทั้งหมดประมาณ 4 ร้อยนาย

ทั้งนี้ยังไม่พบมวลชนในพื้นที่

ที่มา สุดาตา นานนอน

อ่านต่อ