ณัฐชา แฉ IO กองทัพ ศิโรตม์โพสไอโอกินรวบประเทศ

ณัฐชา แฉ IO กองทัพ ศิโรตม์โพสไอโอกินรวบประเทศ กรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ระบุกองทัพใช้งบประมาณและกำลังพลทหารปฏิบัติการ IO ตอบโต้ด้อยค่าประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์โดย ส.ส.ณัฐชา ได้นำภาพที่อ้างว่าเป็นสไลด์ฝึกอบรมปฏิบัติการ IO มาเผยแพร่

ประกอบการอภิปราย รวมถึงภาพห้องปฏิบัติการ ภาพการประชุม คลิปเสียง และเอกสารคำสั่งต่างๆ ที่ชี้ให้เห็นถึงการแบ่งงานอย่างเป็นระบบ มีการประเมินผลงาน มอบรางวัลดีเด่น จ่ายเบี้ยเลี้ยง แถมผู้ปฏิบัติงานยังได้เบี้ยเลี้ยง

จากนั้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 เวลา 09.06 น. นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระและผู้ดำเนินรายการชื่อดังของวอยซ์ทีวี ทวิตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์บัญชี @sirotek (ผู้ติดตาม 288.4K คน รีทวีต 232 ครั้ง ความชอบ 70 คน ความคิดเห็น 1 รายการ)

โพสทวีตดังกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์มีพฤติกรรมไหว้วานให้หน่วยงานต่างๆ พีอาร์โปรโมทผลงานเพื่อค้ำยันบัลลังก์อำนาจ เป็น “ปฏิบัติการไอโอกินรวบประเทศ” เพื่อการครองอำนาจอย่างยาวนาน และกำลังส่งภารกิจต่อให้หน่วยงานรัฐซ้อนรัฐ และองค์กรภายในที่เลวซ้อนเลว จนพล.อ.ประยุทธ์อยู่ได้ถึงทุกวัน

ความเห็นชาวเน็ต ได้มาคอมเม้นบางส่วน มีข้อความดังนี้

สงสัยค่ะ….จากข้อมูลที่นำมาเปิด เห็นได้ว่า มีการติดตามจากรัฐ โดยที่ไม่มีอำนาจทำตามรัฐธรรมนูญ เป็นการคุ กคา ม ล้วงข้อมูลส่วนตัว โดยที่ไม่ใข่อา ชญากs…บุคคลที่ถูกกระทำนี้ สามารถฟ้องร้องได้มั๊ยคะ….มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าปล่อยผ่านแบบนี้ได้…..สงสัยค่ะ

คอมเม้นชาวเน็ต ทหารมีไว้ทำไม ไม่ข้ าศึกนอกประเทศก็ร บกับประชาชนให้เชื่องแล้วรีดเงิน แบบนี้ไม่เรียกทหาร มาเฟี ยดีๆ นี่เอง

ก็ว่ากันไปตามหลักฐานที่นำมาชี้แจง สำหรับฝ่ายรัฐบาลได้มีการชี้แจงกลับกรณีดังกล่าว โดย รมช.กลาโหม กล่าวว่า เอกสารที่ตรวจสอบเบื้องต้นนั้นไม่จริง ตอนนี้หน่วยกำลังตรวจสอบเอกสาร/คลิปทั้งหมดว่าเป็นจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

อ่านต่อ