ตู่จตุพร ไทยไม่ทน นำราษฎร ไล่ตู่ประยุทธ์

ตู่จตุพร ไทยไม่ทน นำราษฎร ไล่ตู่ประยุทธ์ เมื่อ 3 ก.ค.64 สะพานผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.

วัตถุประสงค์ นัดรวมตัวที่บริเวณแยกผ่านฟ้า หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐสภาเลือกบุคคลอื่นที่มีความสามารถมากกว่ามาบริหารบ้านเมืองในสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ตามครรลองประชาธิปไตย

ทั้งนี้ นายวรพล แกมขุนทด แกนนำสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ได้โพสเฟซบุ๊ค สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ในวันที่ 3 ก.ค. 64 เวลา 15.30 น.รวมพลคนขับแท็กซี่ บริเวณแยกผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินด้านขาออก

จากนั้นจะร่วมเคลื่อนขบวนไปกับกลุ่มไทยไม่ทนฯ ไปที่บริเวณสะพานชมัยฯ ส่วนแกนนำจะร่วมขึ้นเวทีปราศรัย เน้นโจมตีนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ออกกฎกระทรวงเอื้อประโยชน์นายทุน ยอด 40 คน

เวลา 1530 น. ขณะรายงานมวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ ทั้งนี้ได้พบกลุ่มแท๊กซี่ นำโดย วรพล แกมขุนทด เดินทางเข้าพื้นที่รถแท็กซี่ 7 คัน ติดสติ๊กเกอร์และป้ายข้อความ “แท็กซี่ไทยไม่ทน” ยอด 7 คน ยังไม่พบแกนนำกลุ่มฯในพื้นที่

เวลา 1555 น. มวลชนทยอยเข้าพื้นที่เล็กน้อย บริเวณสะพานผ่านฟ้า มีการนำรถติดเครื่องขยายเสียงมาจอดบนสะพาน ปิดถนน 1 เลน การจราจรเริ่มติดขัดเล็กน้อย

ทั้งนี้ นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ปราศรัยแจ้งจะทำการปิดถนนบนสะพานผ่านฟ้า ฝั่งมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 1600 น.

ที่ แยกผ่านฟ้าลีลาศ เวลา 1615 น. มวลชนทำการปิดถนนบนสะพานผ่านฟ้าฝั่งมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทุกเส้นทาง การจราจรในพื้นที่ติดขัด

ทั้งนี้หลังจากทำการปิดถนนเสร็จสิ้น นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง กล่าวแจ้งกิจกรรม โดยจะมีการปราศรัยบริเวณสะพานผ่านฟ้าจนถึงเวลา 1800 น. จากนั้นจะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลต่อไป

เวลา 1725 น. น.ส.กัญญารัตน์ บุญรีบส่ง ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดของโลก ในขณะที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลไม่สนใจในการแก้ไขปัญหา กล่าวเชิญชวนมวลชนร่วมแสดงพลังขับไล่รัฐบาล

อ่านต่อ