ทราย-เฮียบุ๊ง ถอนตัวหลัง 2 ธ.ค. ลดบทบาทหนุนม็อบราษฎร แจงรับภาระหลายเรื่อง

กรณีม็อบ 27พ.ย. คณะราษฎร 63 จัดกิจกรรมซ้อมต้านรัฐประหาร ขับไล่รัฐบาลบิ๊กตู่ ปฏิรูปสถาบัน ทราย-เฮียบุ๊ง ถอนตัวหลัง 2 ธ.ค. ลดบทบาทหนุนม็อบราษฎร แจงรับภาระหลายเรื่อง

เวลา 1705 น. การให้สัมภาษณ์ในพื้นที่ นายปกรณ์ พรชีวางกูร(เฮียบุ๊ง) 1 ในกลุ่มผู้สนับสนุนการชุมนุมฯ ให้สัมภาษณ์สื่อฯ ในวันนี้ตน และ ทรายเจริญปุระ จะทิ้งทวนการสนับสนุน โดยหลังจากวันที่ 2 ธ.ค.63 จะลดบทบาทลง โดยจะไปดำเนินการดูแลสวัสดิการ สตาฟ และผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับ รถห้องน้ำในส่วนอื่น จะขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายอื่นๆดำเนินการต่อไป

ในส่วนของเรื่องการ์ดรักษาความปลอดภัย ที่ได้รับบาดเจ็บ ตน และ ทรายเจริญบุระ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในส่วนของวันนี้รับผิดชอบวงดนตรีทุกวง ส่วนที่เลือกจุดชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวนั้น มองว่าเป็นยุทธศาสตร์และชัยภูมิในการซ้อมต้านรัฐประหาร เนื่องจากอยู่กึ่งกลางที่ตั้งของกรมทหาร และอ้างว่าสุดท้ายการแก้ปัญหาก็อาจจะเป็นไปในประเด็นการรัฐประหารเหมือนเดิม

สำหรับ สส.เขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เข้าพื้นที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยกล่าวว่าตนเข้ามาสังเกตการณ์ และ เรียกร้องแต่รัฐบาลให้เข้ามาดูแลประชาชนไม่ให้เกิดความรุนแรง ไม่ว่าเกิดจากฝั่งใดก็ตาม ขอให้ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมการชุมนุม

เวลา 1715 น. ยอดมวลชน 500 คน การจราจรที่ห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้ รถที่วิ่งจากถนนลาดพร้าว ขาเข้า ไม่สามารถตรงเข้าสู่ห้าแยกลาดพร้าวได้ ต้องกลับรถใต้สะพานหน้ายูเนี่ยนมอลล์ ทำให้การจราจรโดยรอบติดขัดอย่างหนัก ไม่พบความรุนแรงระหว่างการ์ด กับ ผู้ใช้ถนน มีเพียงบีบแตรใส่เล็กน้อย

เวลา 1720 น. รายงานเพิ่มเติมห้าแยกลาดพร้าว พบกลุ่มอาสาสมัคร Child in Mob แจกแท็กข้อมือให้เยาวชนที่เข้าร่วมชุมนุม แท็กสีชมพูสดคือเยาวชนอายุ 15-18 ปี, แท็กสีส้มคือเยาวชนที่อายุยังไม่ถึง 15 ปี เพื่อสื่อสารให้บุคคลทั่วไปทราบว่า ในม็อบมีเด็ก

เวลา 1750 น. ยอดมวลชน 1,500 คน มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง เวทีใหญ่อยู่ในระหว่างการติดตั้งที่ใต้ทางด่วนบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

การติดตามสถานการณ์รายงานความคืบหน้า กรณีม็อบ 27พ.ย. คณะราษฎร 63 จัดกิจกรรมซ้อมต้านรัฐประหาร ขับไล่รัฐบาลบิ๊กตู่ ปฏิรูปสถาบัน ตามเส้นเวลา Time line ห้วงนี้ ทีมงานขอจบเพียงเท่านี้ก่อนค่ะ สถานการณ์ต่อไปโปรดรออ่านและรับชมได้อีกครั้ง

อ่านต่อ